svasdssvasds

ผู้ผลิตเครื่องดื่มและอาหารในญี่ปุ่นเตรียมขึ้นราคาสินค้ากว่า 6,100 รายการ

ผู้ผลิตเครื่องดื่มและอาหารในญี่ปุ่นเตรียมขึ้นราคาสินค้ากว่า 6,100 รายการ

หลังจากราคาวัตถุดิบในการผลิตต่างๆได้สูงขึ้น ทางญี่ปุ่นได้เตรียมตัวที่จะทยอยขึ้นราคาสินค้าเป็นจำนวนรวมกว่า 6,100 บาท ทำให้คนในประเทศรวมถึงนักท่องเที่ยวที่วางแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นต้องเตรียมตัวรับมือราคาสินค้าที่จะสูงขึ้น

Teikoku Databank องค์กรเอกชน ได้ทำการสำรวจผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มกว่า 105 ราย จากข้อมูลกว่าครึ่ง ตอบว่าได้วางแผนที่จะขึ้นราคาผลิตภัณฑ์ระหว่างเดือน ม.ค.- ก.ค. 6,100 รายการ 

ไม่ว่าจะเป็น อาหารแปรรูป ราเมงคัพ แฮม อาหารแช่แข็ง หลังราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น ประกอบกับราคาข้าวสาลีที่พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ราคาเฉลี่ย เพิ่มขึ้นประมาณ 2,900 รายการประมาณ 12%
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เครื่องปรุงต่างๆ เช่น น้ำสลัด และมายองเนส กำลังสูงขึ้น เนื่องจากพืชผลปลูกได้ไม่ดี ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำหรับน้ำมันปรุงอาหาร และความต้องการเชื้อเพลิงชีวภาพที่เพิ่มขึ้น ราคาจะสูงขึ้น 9%
 

แอลกอฮอล์และเครื่องดื่มทั่วไป  เฉลี่ย 15% เป็นจำนวน 740 รายการ เนื่องจากต้นทุนการนำเข้าที่เพิ่มขึ้น เช่น ไวน์ เนื่องจากการอ่อนค่าของเงินเยน และต้นทุนค่าขนส่งที่พุ่งสูงขึ้น

และนี่อาจเป็นสัญญานว่ามีการได้รับผลกระทบจากทั่วโลกมาถึงญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นสงครามรัสเซีย การคว่ำบาตรต่างๆ จะทำให้สินค้าราคาไม่ถูกลงและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ค่าเงินเยนจะต่ำลง แต่ราคาสินค้าก็สูงขึ้นเนื่องจากสถานการณ์ของโลก ทำให้ใครที่วางแพลนจะไปเที่ยวก็ต้องคำนวณกันให้ดี เพราะช่วงปีหน้าจะมีการขึ้นราคาสินค้าและอาหารกันอย่างแน่นอน
 

related