svasdssvasds

อดีตผู้บริหาร Google คิดว่าการทำงานที่ออฟฟิศดีกว่า WFH (Work From Home)

อดีตผู้บริหาร Google คิดว่าการทำงานที่ออฟฟิศดีกว่า WFH (Work From Home)

Eric Schmidt อดีต CEO ของ Google พูดถึงเบื้องหลังการเติบโตเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี เขาถือว่าความสำเร็จของบริษัทส่วนใหญ่มาจากการทำงานจากสำนักงานออฟฟิศและ Work From Home (WFH) ไม่สามารถทำได้

เขาได้พูดถึงว่าพนักงานของ Google ได้ทยอยกลับมาทำงานสำนักงานหรือออฟฟิศแล้ว อย่างน้อยก็บางเวลา และยังได้พูดถึงโหมดการทำงานแบบตัวต่อตัวนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่ที่มีพนักงานอายุน้อย

การอยู่ในสำนักงานจริง ชมิดท์กล่าวว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับพนักงานที่มีอายุระหว่าง 25 ถึง 35 ปีในการพัฒนารูปแบบการจัดการของพวกเขา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Google พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้การกลับมาที่สำนักงานเป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับพนักงาน บริษัทกำลังจัดคอนเสิร์ตและงานป๊อปอัพสำหรับพวกเขา

Eric Schmidt ได้เปรียบเปรยสั้นๆว่า  เพราะคุณกำลังนั่งอยู่ที่บ้านบนโซฟาในขณะที่ทำงาน ฉันไม่รู้ว่าคุณสร้างการจัดการกับงานที่ดีได้อย่างไร

เป็นไปได้เช่นกันว่าแนวทางไฮบริดในปัจจุบันของ Google เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวเพื่อให้บรรลุความต้องการของชมิดท์ในการรับคนงานกลับมาเต็มเวลา

Laszlo Bock อดีตหัวหน้าฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Google เรียกกำหนดเวลาสามวันของบริษัทว่า "วิธีต้มกบ" เพราะเขาเชื่อว่าผู้บริหารของ Google หวังว่าจะค่อย ๆ ปรับพนักงานให้คุ้นเคยกับการทำงานแบบตัวต่อตัวอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับ กบสุภาษิตค่อย ๆ ถูกต้มทั้งเป็น

อย่างไรก็ตามหลากหลายองค์กรยังคงต้องปรับตามความต้องการและความถนัดของพนักงาน แต่บริษัท Google นั้นมีการวางแพลนที่จะให้พนักงานกลับมาเข้าทำงานที่ออฟฟิศอย่างเต็มรูปแบบ ก็ถือว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่เลือกที่อยากให้พนักงานเข้ากลับมาทำงานที่ออฟฟิศ ซึ่งอาจเป็นตัวอย่างให้หลายๆบริษัทนั้นเห็นความสำคัญของการเข้าออฟฟิศมากขึ้น

related