svasdssvasds

เฮ! เดินทางเข้าภูเก็ต ไม่ต้องใช้ "ผลตรวจโควิด" ทุกช่องทาง ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

เฮ! เดินทางเข้าภูเก็ต ไม่ต้องใช้ "ผลตรวจโควิด" ทุกช่องทาง ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้

คณะกรรมการโรคติดต่อภูเก็ต มีมติให้ผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ต ไม่ต้องใช้ "ผลตรวจโควิด" ทุกช่องทางเริ่ม 1 พ.ค.นี้ หลังตัวเลขผู้ติดเชื้อลดต่อเนื่อง ส่วนกรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยยังยึดตามประกาศ ศบค.

 สถานการณ์โควิด-19 ใน จ.ภูเก็ต ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 8/2565 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งมี นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมฯ และมีนายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐและเอกชน เข้าร่วม

 ประเด็นสำคัญ คือ การพิจารณามาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตทุกช่องทาง ทั้งทางบก (ด่านท่าฉัตรไชย) ทางน้ำ (ท่าเรือทุกท่า) และทางอากาศ (ผ่านทางสนามบินภูเก็ตภายในประเทศ) ตามคำสั่งที่ 2056/2565 ที่มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ที่กำหนดไว้ว่า 

 คนที่จะเดินทางเข้าภูเก็ตจะต้องฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบโดส ตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด หรือเป็นผู้ป่วยโควิดมาแล้วไม่เกิน 90 วัน หากไม่ได้รับวัคซีนจะต้องแสดงหลักฐานการตรวจหาเชื้อโควิดด้วยวิธี RT-PCR หรือ ATK ภายใน 72 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เที่ยวภูเก็ต ทริปนี้เด็ดทุกที่ ต้องลองไป

• เกาะสมุย-ภูเก็ต เที่ยวที่ไหนดี หลังติดอันดับ "เกาะที่ดีที่สุด"

• ภูเก็ต เปิด Hotel Room Isolation รับนักท่องเที่ยวต่างชาติติดเชื้อโควิดพุ่ง

 จากการสอบถามความคิดเห็นของภาคเอกชนและหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ต่างให้ความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า ขณะนี้รายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ของจังหวัดภูเก็ตมีตัวเลขลดลงต่อเนื่อง และเป็นไปในทิศทางที่ดี รวมถึงในส่วนของชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาเช่นกันพบมีตัวเลขผู้ติดเชื้อจำนวนไม่มาก จึงเห็นควรให้มีการยกเลิกคำสั่งมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ทุกช่องทาง

 และเพื่อให้สอดคล้องกับมติของที่ประชุม ศบค.เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่มีการผ่อนคลายการเดินทางเข้าประเทศโดยไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ประชุมจึงมีมติร่วมกันให้ยกเลิกมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2565 นี้ เป็นต้นไป โดยผู้ที่เดินทางเข้าภูเก็ตจะไม่มีการตรวจใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการฉีดวัคซีน หรือตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในทุกช่องทาง

 

 

 อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯภูเก็ต กล่าวว่า การยกเลิกมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าภูเก็ตนั้นจะเป็นส่วนช่วยให้คนไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภูเก็ตได้สะดวกขึ้น และสามารถมาเที่ยวได้ทุกคน เนื่องจากตลาดคนไทยเป็นตลาดที่สำคัญ คาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของภูเก็ต ในช่วงโลว์ซีชั่นดีขึ้น และทดแทนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบางประเทศที่เริ่มหายไป ส่วนแนวโน้มการแพร่ระบาดของโควิดคงจะไม่เพิ่มขึ้น จากการติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่อง พบว่าอยู่ในช่วงขาลง หรือหากจะมีการแพร่ระบาดเกิดขึ้นจำนวนมาก ทางหน่วยงานด้านสาธารณสุขของจังหวัดได้เตรียมพร้อมดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่ และเชื่อว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

related