svasdssvasds

เกาะสมุย-ภูเก็ต เที่ยวที่ไหนดี หลังติดอันดับ "เกาะที่ดีที่สุด"

เกาะสมุย-ภูเก็ต เที่ยวที่ไหนดี หลังติดอันดับ "เกาะที่ดีที่สุด"

ใครสายทะเล ที่กำลังวางแผนเที่ยว แต่ยังคิดไม่ตก เลือกไม่ถูกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เราเลยรวบรวมความแตกต่างของภูเก็ตกับเกาะสมุยมาให้ดูเป็นข้อมูล เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ หลังจากนิตยสาร DestinAsian จัดให้ภูเก็ต และสมุย เป็น “เกาะที่ดีที่สุด”

นิตยสาร DestinAsian ถือเป็นนิตยสารท่องเที่ยวชั้นนำ และมีการจัดงาน Readers’ Choice Awards เป็นประจำทุกปี และในปีนี้ภูเก็ต และเกาะสมุย ได้รับการเสนอชื่อให้เป็น "เกาะที่ดีที่สุด" ลำดับที่ 3 และ 4 ตามลำดับ รองจากที่ 1 เกาะบาหลี และที่ 2 เกาะมัลดีฟส์อีกด้วย 

วันนี้เราเลยรวบรวมความแตกต่างของภูเก็ตกับเกาะสมุยมาให้ดูเป็นข้อมูล เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ เผื่อเก็บกระเป๋าไปเที่ยวได้ง่ายขึ้น

ภูเก็ตและเกาะสมุย

บรรยากาศ

เมื่อเปรียบเทียบบรรยากาศของทั้งสองแห่ง เกาะสมุยมีความเงียบสงบมากกว่า เอาเป็นว่าเราจะได้ดื่มด่ำกับชายหาด ธรรมชาติ ได้พักผ่อนกับตัวเองอย่างเต็มที่ ในทางตรงกันข้าม

แต่ภูเก็ตเป็นเมืองขนาดใหญ่ ลองจินตนาการ นึกภาพตาม ว่าเป็นเมืองใหญ่ๆ บรรยากาศของภูเก็ตก็จะตรงตามนั้นทุกอย่างทั้งผู้คนที่พลุกพล่าน การจราจรที่แน่น ๆ

เที่ยวบินที่เดินทาง

ภูเก็ตมีสนามบินใหญ่อยู่ในจังหวัด จึงสะดวกในการเดินทางทางอากาศ แต่เกาะสมุย ที่จะเดินทางมาถึงยากกว่า เพราะลงเครื่องแล้ว จะต้องต่อเรือไปอีก เป็นอีกหนึ่งข้อ ที่ใช้สำหรับการตัดสินใจเดินทางไปเที่ยว สำหรับใครที่เวลาน้อย

คลื่นทะเล

สายดำน้ำ สายนั่งเรือกินลม ชมวิว ภูเก็ต ตั้งอยู่ติดกับมหาสมุทรอินเดีย จึงทำให้ทะเลมีคลื่นอยู่เสมอ ในขณะที่เกาะสมุยตั้งอยู่บนฝั่งอ่าวไทย ซึ่งทะเลทางฝั่งนี้จะสงบกว่า

ขนาดพื้นที่

ข้อได้เปรียบของเกาะขนาดเล็ก คือ ทุกอย่างจะถูกรวมอยู่ในพื้นที่เดียว สามารถขับเรือวนรอบเกาะสมุยได้ภายในเวลา 40 นาทีเท่านั้น ส่วนภูเก็ต อาจเจอปัญหาการจราจรและความแออัด  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูท่องเที่ยว การจะเดินทางจากฝั่งหนึ่งของภูเก็ตไปยังอีกฝั่งหนึ่งนั้น ต้องใช้เวลามากกว่า 3 ชั่วโมงทีเดียว

related