svasdssvasds

ผุดคลิป รปภ.โรงพยาบาล ระงับเหตุแบบ 6 รุม 1 เพราะญาติเมากร่างเข้าห้องฉุกเฉิน

โซเชียลผุดคลิป รปภ. โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเชียงราย ทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่ง พร้อมปรากฏภาพขณะชกต่อยที่ใบหน้า มีชาวเน็ตฯ อ้างว่าเป็น รปภ. ในเหตุการณ์ บอก ญาติเมากร่างในห้องฉุกเฉิน ด้านต้นสังกัดเร่งสอบสวน

ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์รายหนึ่งโพสต์คลิปความยาว 16 วินาที เป็นคลิปของชายแต่งกายคล้าย รปภ. กำลังยืนล้อมชายคนหนึ่งและมีจังหวะหนึ่งที่ รปภ. ชกเข้าที่ใบหน้าชายที่ถูกล้อมเข้าอย่างจัง

คลิปดังกล่าวถูกถ่ายเมื่อ วันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 23.50 น. บริเวณด้านหน้าอาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน 14 ชั้น โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ฝั่งถนนสนามบิน อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย

โดยภายหลังที่คลิปถูกเผยแพร่ออกไป มีชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็น รปภ. ในเหตุการณ์ มาคอมเมนต์ที่คลิปต้นทางว่า ญาติของคนไข้มีการการมึนเมา และเข้าไปก่อความวุ่นวายภายในห้องฉุกเฉิน

ทั้งนี้ยังบอกอีกว่าในระหว่างเกิดเหตุการณ์ในคลิป ญาติคนไข้ได้พูดจาไม่ดี จึงเป็นเหตุให้ รปภ. คนดังกล่าวบันดาลโทสะ ทำร้ายร่างกาย

ย้อนชมเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

แต่หลังจากที่คลิปถูกแชร์และมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ต้นทางที่โพสต์คลิปก็มีการลบออกไป แต่ปรากฏว่ามีผู้บันทึกคลิปดังกล่าวไว้แล้วนำมาเผยแพร่ต่อ

ล่าสุด โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัด ของ รปภ. ในคลิป ได้รับทราบปัญหาและออกหนังสือชี้แจงอย่างเป็นทางการออกมาว่า “ในนามโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ทันทีที่ได้รับการรายงานเที่ยวกับคลิปวีดิโอเหตุการณ์ในสื่อโซเซียลดังกล่าว โรงพยาบาลฯได้มีการประชุม เพื่อหารือเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น"

ขอเรียนให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พ.ค. 65 เวลา 23.50 น. มีผู้ประสบเหตุเข้ารับการรักษาที่แผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โดยญาติ ได้แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม และพยายามที่จะเข้าไปในบริเวณพื้นที่ ในส่วนการรักษา ซึ่งขณะนั้นมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงได้เข้าระงับเหตุ และนำตัวผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่โซนรักษา เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ป่วยรายอื่น

เอกสารชี้แจงระบุต่ออีกว่า "ทั้งนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมีเจตนาที่จะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันเหตุไม่พึงประสงค์ที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคนไข้ ญาติคนไข้ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน"

"อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลไม่ได้ละเลยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้ทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและนำเข้าสู่กระบวนการเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โรงพยาบาลเชียงรายฯ ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และควบคุม กำกับ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำขึ้นอีก"

โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น

 

related