svasdssvasds

เอเชียนเกมส์ 2022 หางโจวเกมส์ : เลื่อนไม่มีกำหนด โควิด-19 ยังป่วนจีนไม่หยุด

เอเชียนเกมส์ 2022 หางโจวเกมส์ : เลื่อนไม่มีกำหนด โควิด-19 ยังป่วนจีนไม่หยุด

เอเชียนเกมส์ 2022 หรือ หางโจว เกมส์ ประกาศ เลื่อนการแข่งขันออกไปแล้ว อย่างไม่มีกำหนด ทั้งนี้ สาเหตุนั่นเป็นเพราะ โควิด-19 ยังระบาดในประเทศจีน และประเทศจีนยังคงยืนกรานนโยบาย โควิดเป็นศูนย์ อยู่

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2022  หรือ หางโจว เกมส์ ได้ออกแถลงการณ์ เลื่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ออกไปแบบไม่มีกำหนัด จากเดิมที่มีกำหนดการ จะมีทำการแข่งขันกันระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2022  ที่จะถึงนี้  เหตุผลหลักๆ คือ จีน เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายใน และ จีนก็ยัง ยึดติดกับนโยบายโควิดเป็นศูนย์อยู่  สวนทางกับกระแสโลกที่ส่วนใหญ่ จะพยายามใช้ชีวิตอยู่กับโควิด-19 ให้ได้ 

โดย แถลงการณ์จาก  Olympic Council of Asia หรือ OCA  (สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย) ระบุว่า จากการปรึกษาและประเมินสถานการณ์ทั้งหมดแล้ว จำเป็นต้องเลื่อน การแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ออกไปก่อน
 
"ภายหลังจากการหารือร่วมกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการของสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ได้ประกาศวันนี้ว่า ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งมีกำหนดการจะทำการแข่งขันที่เมืองหางโจว ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2022 ออกไปก่อน ซึ่งชื่อการแข่งขันและสัญลักษณ์จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง ส่วนวันที่จะทำการแข่งขันใหม่จะมีประกาศอีกครั้งหลังจาก สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน และ คณะกรรมการจัดการแข่งขันหางโจวเกมส์ 2022 ได้ทำการหารือร่วมกัน"  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนั้น ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา เอเชียนเกมส์ 2022 ยังได้มีการยืนยันความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ด้วยว่า  "นับตั้งแต่ได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ทางมณฑลเจ้อเจียง ก็ได้มีการเตรียมตัวมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับคำแนะนำและช่วยเหลือจาก สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน แม้จะถูกท้าทายจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ด้วยการสนับสนุนจากทั้งสององค์กร ทำให้เราสามารถเตรียมพร้อมได้อย่างต่อเนื่อง เรามั่นใจว่าการเลื่อนการแข่งขันครั้งนี้จะสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีจากความร่วมมือของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย" 

สำหรับ เอเชียนเกมส์ 2022 หรือ หางโจว เกมส์ นับเป็นเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในประวัติศาสตร์กีฬาทวีปเอเชีย  โดยจีนเคยรับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ มาแล้ว 2 ครั้งในอดีต คือเอเชียนเกมส์ 1990 ที่ปักกิ่ง และ เอเชียนเกมส์ 2010 ที่กว่างโจว 
 


 

related