svasdssvasds

จีนปูพรมตรวจโควิด-19 ทั่วปักกิ่ง 20 ล้านคน ยึดมั่นนโยบายโควิดเป็นศูนย์

จีนปูพรมตรวจโควิด-19 ทั่วปักกิ่ง 20 ล้านคน ยึดมั่นนโยบายโควิดเป็นศูนย์

โควิดจีน ยังคงยึดมั่นถือมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และล่าสุด เว็บไซต์ Channel News Asia รายงานว่า ทางการจีน เตรียมปูพรมตรวจโควิด-19 ให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วน บริเวณเมืองปักกิ่ง ราวๆ 20 ล้านคน

เวลานี้ ในสถานการณ์โควิดจีนที่ยังคงป่วน อลหม่านอยู่ โดย ทางการปักกิ่งประเทศจีน กำลังมีแนวทางเตรียมจับประชาชนตรวจเชื้อโควิด-19 แบบปูพรมทั้งหมด ราวๆ 20 ล้านคน ทั่วปักกิ่ง หลังจากเวลานี้ ที่จีน มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเว็บไซต์ worldometers.info เพิ่งจะรายงานว่า โควิดจีน มีผู้ติดเชื้อใหม่ +2,680  ราย และทำให้ตอนนี้ โควิดจีนมีผู้ติดเชื้อสะสม ราวๆ 203,334 ราย แต่จีนก็ยังยึดมั่นนโยบายโควิดเป็นศูนย์อยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ทางการกรุงปักกิ่ง เริ่มตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งใหญ่ ในเขตเฉาหยางด้วย ซึ่งเป็นเขตนี้เป็นเขตที่ใหญ่ที่สุดในเมืองหลวงจีน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นต่อเนื่อง

ประชาชนในกรุงปักกิ่ง ต่างออกมาจากบ้าน เพราะมีความพยายามจะ กักตุนอาหารและสิ่งของจำเป็น เนื่องจากเฉาหยาง เขตใหญ่ที่สุดในเมืองหลวงจีน เริ่มการตรวจหาผู้ติดโควิดครั้งใหญ่แล้ว ทำให้เกิดความวิตกว่า จะมีการล็อกดาวน์เหมือนเซี่ยงไฮ้ หลังพบผู้ติดโควิด-19หลายสิบคนในกรุงปักกิ่งเมื่อไม่นานนี้ 

ทั้งนี้ แค่เฉพาะในย่านเฉาหยาง ใจกลางกรุงปักกิ่ง ที่มีผู้อาศัยอยู่ราว 3.5 ล้านคน และเป็นที่ตั้งของสถานทูตและบริษัทต่างชาติ ต้องเข้ารับการตรวจคัดกรองโรค ทำให้ประชาชนจำนวนมากมาต่อแถวยาวตามจุดตรวจต่างๆ ซึ่งหนึ่งในผู้เข้ารับการตรวจโรคกังวลว่า หากพบผู้ป่วยโควิด-19 แม้แต่คนเดียว พื้นที่บริเวณนี้อาจได้รับผลกระทบจากการล็อกดาวน์ และมันจะกระทบชิ่งผลกระทบทางเศรษฐกิจ กระทบการใช้ชีวิตอย่างมากมาย 

เวลานี้ กรุงปักกิ่ง ได้ยกระดับการควบคุมโรค โดยผู้เดินทางต้องแสดงผลตรวจโรคโควิด-19 เป็นลบไม่เกิน 48 ชั่วโมง
จีนปูพรมตรวจโควิด-19 ทั่วปักกิ่ง 20 ล้านคน ยึดมั่นนโยบายโควิดเป็นศูนย์ Credit ภาพ xinhuathai

related