svasdssvasds

ไวรัลต่างประเทศ ผู้ป่วยโควิดจีนยังไม่ตาย โดนใส่ในถุงศพแล้ว โชคดีฟื้นทัน

ไวรัลต่างประเทศ ผู้ป่วยโควิดจีนยังไม่ตาย โดนใส่ในถุงศพแล้ว โชคดีฟื้นทัน

กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขของจีนในเมืองเซี่ยงไฮ้ นำ ผู้ป่วยโควิด-19 ใส่ถุงใส่ศพแล้ว และกำลังจะนำไปยังฌาปนสถาน แต่สุดท้าย ชายที่อยู่ในถุงนั้น ยังไม่ตาย และล่าสุด มีการไล่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ออกแล้ว 4 ราย ที่บกพร่องต่อหน้าที่อย่างร้ายแรง

ไวรัลต่างประเทศ บีบีซี รายงานเหตุการณ์โควิด-19 ในเซี่ยงไฮ้ และมันได้เกิดเรื่องราวที่ไม่น่าเชื่อขึ้น เมื่อ  ผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งอยู่ในวัยชรา รายหนึ่งจากสถานพยาบาลผู้สูงอายุในเขตผู่ถัว เซี่ยงไฮ้ ได้รับการช่วยเหลือทันเวลา ก่อนที่ร่างของเขาจะโดนนำขึ้นรถเพื่อส่งไปยังฌาปนสถาน โดยผู้ป่วยรายนี้ รอดจากการถูกนำไปเผา เพราะว่า  เจ้าหน้าที่ที่มารับถุง ศพ สังเกตเห็นว่า ถุงที่ใส่ร่างของเขา มีการเคลื่อนไหว และ ขยับได้เอง 

ไวรัลต่างประเทศ ผู้ป่วยโควิดจีนยังไม่ตาย แต่โดนใส่ในถุงศพแล้ว โชคดีฟื้นทัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ อันโด่งดังนี้ ถูกเผยแพร่ไปอย่างรวดเร็ว เพราะมีผู้บันทึกวิดีโอไว้ได้ และนำไปกระจายต่อในโซเชียลมีเดียของจีน และดังมากๆในช่วงวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค ที่ผ่านมา 
 

 

โดยในคลิป ไวรัลต่างประเทศ คลิปนี้ ผู้ชมจะเป็นภาพของเจ้าหน้าที่ในชุด PPE กำลังขยับถุงใส่ศพสีเหลืองออกจากรถบรรทุกศพ และรูดซิปด้านหน้าออกแล้วพบว่า ชายชราที่อยู่ในถุงยังไม่ตาย เจ้าหน้าที่ที่รถจึงเรียกให้คนจากสถานพยาบาลประจำเขตผู่ถัว ในเซี่ยงไฮ้ มาตรวจสอบ ศพ  และสุดท้ายข้อสรุปก็คือ ชายชราคนนี้ยังไม่ตาย และในภายหลัง ผู้ป่วยคนนี้ที่รอดตายอย่างหวุดหวิดก็มีอาการดีขึ้น ตามลำดับ 

เมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปในวงกว้าง ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากสถานพยาบาล แถลงขออภัยที่จัดการผู้ป่วยอย่างสะเพร่า และมีเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่ประจำเขตผู่ถัว ในเซี่ยงไฮ้ ถูกไล่ออกจากเหตุการณ์นี้ไปทั้งสิ้น 4 ราย 

related