svasdssvasds

เทสลา Tesla เรียกคืนรถยนต์ในจีนกว่า 1.4 หมื่นคัน หลังพบปัญหา ซอฟต์แวร์

เทสลา Tesla เรียกคืนรถยนต์ในจีนกว่า 1.4 หมื่นคัน หลังพบปัญหา ซอฟต์แวร์

สำนักบริหารการกำกับดูแลตลาดแห่งรัฐของจีน เผยว่าเทสลา (Tesla) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ เรียกคืนรถยนต์ในจีน 14,684 คัน เนื่องด้วยข้อบกพร่องเกี่ยวกับซอฟต์แวร์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานระบุว่า บริษัท เทสลา เรียกคืนรถยนต์ รุ่นโมเดล 3 เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Model 3 Performance) ที่ผลิตระหว่างวันที่ 12 ม.ค. 2019 - 25 มี.ค. 2022 โดยแบ่งเป็นรถยนต์นำเข้า 1,850 คัน และผลิตในจีน 12,834 คัน

เหตุผลที่ บริษัท เทสลา Tesla เรียกคืนรถยนต์ เพราะ การแสดงผลส่วนกลางของรถยนต์ที่มีข้อบกพร่องจะเผยเฉพาะค่าความเร็ว โดยไม่มีหน่วยความเร็ว  (กิโลเมตร/ชั่วโมง) กำกับเมื่อเปลี่ยนสู่โหมดติดตาม เนื่องจากข้อผิดพลาดของซอฟต์แวร์ ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงการชนและเป็นอันตรายด้านความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เทสลา Tesla สาขาปักกิ่ง และสาขาเซี่ยงไฮ้ ในประเทศจีน ยังออกมาการันตี ว่าจะดำเนินการแก้ไข ปรับปรุงซอฟต์แวร์ของรถยนต์ที่เรียกคืนโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่ไม่ดี เกี่ยวกับผลิตรถยนต์ของเทสลา เพราะในช่วงต้นปีที่ผ่า มา รถ เทสลา Tesla รุ่น Model 3 อดีตเคยเป็นรถยนต์ EV เบอร์หนึ่ง ได้สูญเสียเอกลักษณ์ที่เคยแตกต่างให้กับ Ford Mustang Mach-E และกลายเป็นเพียงรถยนต์ EV อันดับ 3 ในปีนี้ เป็นรอง Kia Niro และ Mach-E ตามลำดับ

Tesla เทสลา เรียกคืนรถยนต์ในจีนกว่า 1.4 หมื่นคัน หลังพบปัญหา ซอฟต์แวร์ Credit ภาพ Xinhuathai

ในขณะที่บริษัท Tesla ร่วงลงเจ็ดอันดับมาอยู่อันดับที่ 23 ในการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ที่ดีที่สุดโดยรวม สาเหตุสำคัญมาจากพวงมาลัยแบบ Yoke Steering Wheel ทรงครึ่งวงกลมที่เป็นเอกลักษณ์ของ Tesla ใช้งานจริงยากเกินไป แม้ว่า Tesla จะเพิ่งเปิดตัวเวอร์ชันปรับปรุงใหม่แล้วก็ตาม แต่กลุ่มผู้บริโภคยังตั้งแง่ว่าพวงมาลัยควบคุมรถนั้นสอบตกในการทดสอบบนท้องถนน

related