svasdssvasds

Gucci เปิดชำระสินค้าผ่านสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี เริ่มแล้วในสหรัฐอเมริกา

Gucci เปิดชำระสินค้าผ่านสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี เริ่มแล้วในสหรัฐอเมริกา

แบรนด์หรูชื่อดังของโลกอย่าง Gucci ก็ได้มีความเชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลหรือที่เรียกว่าคริปโทเคอร์เรนซี และได้รับชำระค่าสินค้าผ่าน 10 สกุลเงินดิจิทัล โดยเริ่มในสหรัฐอเมริกาเป็นประเทศแรก

โลกของคริปโทเคอร์เรนซีเริ่มเข้ามาในทุกวงการ และวงการแฟชั่นก็เช่นกัน แบรนด์ Gucci ที่ได้มีความสนใจเรื่องคริปโทเคอร์เรนซี NFT และ Metaverse ก็ได้เริ่มการรับชำระเงินค่าสินค้าผ่านคริปโตฯเป็นเจ้าแรกๆของวงการแฟชั่น

โดยจะเริ่มใน 5 สาขาในสหรัฐอเมริกาก่อน สาขาถนน Wooster ในนิวยอร์ก, สาขา Rodeo Drive ในลอสแอนเจลิส, สาขาศูนย์การค้า The Shops at Crystals ในลาสเวกัส และสาขาศูนย์การค้า Phipps Plaza ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เริ่มปลายเดือนพฤษภาคมนี้ และจะกระจายสู่สาขาอื่นๆในอเมริกาเหนือ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

โดยสกุลที่รับชำระคือ Bitcoin, Bitcoin Cash, Ethereum, Wrapped Bitcoin, Litecoin, Shiba Inu และสกุลเงินสุดป่วนอย่าง Dogecoin ด้วย

ขั้นตอนการชำระเงินที่ Gucci จะรับชำระก็เป็นการสแกน QR code ง่ายๆ ซึ่งทางร้าน Gucci ก็สามารถแปลงเงินสกุลรับเป็นดอลลาร์สหรัฐฯหรือสกุลดิจิทัลก็ได้ ซึ่งถ้าใครได้มีโอกาสไปเที่ยวอเมริกา หากคุณถือเหรียญอยู่ก็สามารถลองไปใช้ได้ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ในการซื้อสินค้าแฟชั่น
 

Gucci เป็นแบรนด์แฟชั่นที่ตอบรับเทคโนโลยีในอนาคตอย่างเต็มที่ เพราะที่ผ่านมาได้มีการขยับตัวทั้งการซื้อที่ดินใน Sandbox เตรียมเปิดช็อป และเตรียมต้อนรับลูกค้าในโลก Metaverse ที่มีชื่อว่า Gucci Vault , ได้ร่วมออกผลงาน ‘Supergucci’ ซึ่งร่วมงานกับศิลปิน NFT อย่าง Superplastic และร่วมงานกับศิลปิน 10KTF ซึ่งขายผลงานใน Opensea ในคอลเลคชั่น ‘10KTF Gucci Grail’

Cr.Gucci

Cr.Gucci

 

Gucci ก็ถือว่าแบรนด์ที่สร้างแรงขับเคลื่อนให้แบรนด์แฟชั่นอื่นๆหันมาสนใจโลกแห่งอนาคตเมตาเวิร์ส สกุลเงินคริปโทฯ และผลงาน NFT และอนาคต Gucci ไม่น่าจะพลาดการนำ Web 3.0 มาใช้ในการโปรโมทและขายสินค้าอย่างแน่นอน 

ในวงการแฟชั่นให้ความสนใจในเรื่องของ Metaverse , NFT กันมาก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อย่าง Louis Vuitton,Balenciaga หรือ Prada และแบรนด์อื่นๆอีกมากมาย ทำให้อนาคตมีความเป็นไปได้สูงว่า Fashion Show และ Runway ต่างๆของวงการแฟชั่นจะเกิดขึ้นบนโลกของ Metaverse 
 

related