svasdssvasds

หมอก้อง แนะกลุ่มที่มีโรคเสี่ยงสูง-ผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรฉีดวัคซีนเข็ม 4

หมอก้อง แนะกลุ่มที่มีโรคเสี่ยงสูง-ผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรฉีดวัคซีนเข็ม 4

"หมอก้อง สรวิชญ์" แพทย์และนักแสดงชื่อดัง เผยควรฉีดวัคซีนเข็ม 4 โดยเฉพาะกลุ่มที่มีโรคเสี่ยงสูง-ผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป

ต้องเฝ้าระวังกันต่อเนื่อง สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย เนื่องจากติดเชื้อกันง่ายขึ้น ส่งผลให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมและผู้เสียชีวิตขึ้นๆ ลงๆ แทบทุกวัน ทางด้านหน่วยงานต่างๆ ก็ยังคอยให้บริการในเรื่องของการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในแต่ละพื้นที่

โดยล่าสุด "หมอก้อง สรวิชญ์" นักแสดงชื่อดัง ดีกรีบุคลากรทางการแพทย์ ที่ประจำอยู่จุดให้บริการวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเจ้าตัวมักจะโพสต์ข้อมูลข่าวสารผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องป้องกันโควิดให้ประชาชนที่ติดตามได้ทราบอยู่ตลอด

หมอก้อง แนะกลุ่มที่มีโรคเสี่ยงสูง-ผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรฉีดวัคซีนเข็ม 4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 

อย่างเช่นครั้งนี้ หมอก้อง ก็ได้ออกมาแนะนำเรื่องการฉีดวัคซีนเข็ม 4 หรือเข็มกระตุ้นนั้น ยังคงจำเป็นและควรฉีดเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่มีโรคเสี่ยงสูงและผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุข้อความ ดังต่อไปนี้

"วัคซีนเข็ม 4 (กระตุ้นเข็ม 2) ควรต้องฉีดนะครับ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่เป็นโรคที่มีความเสี่ยงสูง และผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป มีผลรายงานออกมาแล้วว่า เมื่อเทียบกับผู้ที่ได้รับการกระตุ้นเพียง 1 เข็ม (เข็ม3) อัตราการเสียชีวิต จำนวนวันที่ต้องนอนโรงพยาบาล อัตราการป่วยหนัก ลดต่ำกว่าอย่างชัดเจนครับ"

หมอก้อง แนะกลุ่มที่มีโรคเสี่ยงสูง-ผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรฉีดวัคซีนเข็ม 4   หมอก้อง แนะกลุ่มที่มีโรคเสี่ยงสูง-ผู้มีอายุ 50 ปีขึ้นไป ควรฉีดวัคซีนเข็ม 4

related