svasdssvasds

แบรนด์กีฬา Adidas - Nike - Under Armour และอีกหลากหลายหุ้นร่วงยับ

แบรนด์กีฬา Adidas - Nike - Under Armour และอีกหลากหลายหุ้นร่วงยับ

แบรนด์กีฬา Adidas - Nike - Under Armour และอีกหลากหลายหุ้นร่วงยับ แบรนด์กีฬา Adidas - Nike - Under Armour และอีกหลากหลายหุ้นร่วงยับ

ห่วงโซ่อุปทานที่ลดลงและการเพิ่มขึ้นของโควิด-19 ในประเทศจีนทำให้เกิดอาการปวดหัวสำหรับแบรนด์กีฬาชั้นนำ

หุ้น Under Armour ร่วงลง 25% หลังจากที่บริษัทประกาศขาดทุน 60 ล้านดอลลาร์ (2 พันล้านบาท) ในช่วงไตรมาสล่าสุด เนื่องจากความล่าช้าของซัพพลายเชนและการล็อกดาวน์จากโควิด-19 ล่าสุดในประเทศจีน

ทางการจีนประกาศล็อกดาวน์ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางทางการเงินของจีน เมื่อปลาย มี.ค. หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น แม้ว่ารัฐบาลจะเริ่มยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 บางอย่างเมื่อเดือนที่แล้ว แต่ผู้อยู่อาศัยมากกว่า 8 ล้านคนยังคงถูกห้ามออกจากบริเวณที่อยู่อาศัย

Under Armour เตือนว่าแรงกดดันในเอเชียจะยังคงส่งผลกระทบต่อธุรกิจในปีนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แพทริค ฟริส์ค (Patrik Frisk) ซีอีโอของ Under Armour กล่าวว่า "แนวโน้มเหล่านี้ ซึ่งเราเชื่อว่าเป็นเพียงชั่วคราว คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อการก่อตัว [2022] อย่างไร"

ในขณะเดียวกัน Adidas กล่าวว่า กำไรลดลงในไตรมาสที่แล้ว ยักษ์ใหญ่ชุดกีฬารายงานกำไรสุทธิ 327 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสก่อน ลดลง 38% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่งผลให้หุ้นร่วงลง 5%

Adidas กล่าวว่า การลดลงนี้เกิดจาก "สภาพแวดล้อมของตลาดที่ท้าทาย ตอนนี้รายได้ในจีนแผ่นดินใหญ่คาดว่าจะลดลงอย่างมากในปี 2021" ในประเทศจีน ซึ่งยอดขายลดลง 35% รวมถึงการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน

ผลงานและการคาดการณ์ที่เฉื่อยของ Under Armour และ Adidas ทำให้แบรนด์ชุดกีฬารายใหญ่อื่น ๆ รวมถึง Nike และ Lululemon  หุ้นลดลง 3% และ 7% ตามลำดับ

ประเทศจีนเป็นตลาดสำคัญสำหรับบริษัทเหล่านี้และเครือข่ายซัพพลายเชนของพวกเขาก็พึ่งพาภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นอย่างมาก แม้ว่าแบรนด์เหล่านี้จะขึ้นราคาเพื่อต่อสู้กับต้นทุนที่สูงขึ้น แต่พวกเขากล่าวว่าผู้บริโภคยังคงกระตือรือร้นที่จะซื้ออุปกรณ์ของตน

"ความต้องการพื้นฐานของแบรนด์อยู่ที่นั่น แบรนด์กำลังแข็งแกร่งขึ้น" ซีอีโอ จาก Under Armour กล่าว

related