svasdssvasds

Meta Store ร้านค้าแห่งแรกของ Meta เปิด 9 พ.ค. นี้

Meta Store ร้านค้าแห่งแรกของ Meta เปิด 9 พ.ค. นี้

Meta บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram เตรียมเปิดตัว Meta Store ร้านค้าแห่งของบริษัทที่จะขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่ Metaverse ในแคลิฟอร์เนีย เปิดให้บริการวันที่ 9 พ.ค. นี้

บริษัทแม่ของ Facebook และ Instagram กำลังรับบทบาทใหม่ในฐานะผู้ค้าปลีกที่มีหน้าร้านจริง

Meta ประกาศเปิดตัวร้านค้า Meta (Meta Store) แห่งแรกของบริษัทซึ่งจะขายผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ รวมถึงชุดหูฟังเสมือนจริง Quest 2 และอุปกรณ์วิดีโอคอลของพอร์ทัล ให้กับผู้บริโภคโดยตรง ร้านค้าจะนำเสนอการสาธิตแว่นตาอัจฉริยะ Ray-Ban Stories ที่พัฒนาร่วมกับ Ray-Ban แต่ลูกค้าที่ต้องการซื้อจะต้องไปซื้อผ่านเว็บไซต์ Ray-Ban เท่านั้น 

Meta Store ณ ตอนนี้จะมีเพียงแห่งเดียวในโลก ซึ่งตั้งอยู่ที่วิทยาเขตของบริษัทในเมืองเบอร์ลินเกม (Burlingame) รัฐแคลิฟอร์เนีย (California)

Meta Store

Meta เป็นบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่รายล่าสุดที่เปิดร้านค้าปลีกเพื่อขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ Google เปิดร้านในนิวยอร์กเมื่อปีที่แล้ว กลับกัน Microsoft ปิดร้านค้า 83 แห่งในปี 2020 และบางร้านค้าถูกเปลี่ยนให้เป็น "ศูนย์ประสบการณ์" พร้อมกับจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในปี 2021 ในขณะที่ Apple มีร้านค้าเป็นร้อยแห่งซึ่งเป็นส่วนสำคัญของธุรกิจในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Meta Store จะเปิดในวันที่ 9 พ.ค. นี้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามที่จะทำให้ผู้บริโภคคุ้นเคยกับแผนของ Meta มากขึ้นสำหรับสิ่งที่เรียกว่า "Metaverse" ซึ่งเป็นแนวคิดไซไฟที่จินตนาการถึงเวอร์ชันอินเทอร์เน็ตที่สมจริง และบริษัทได้ทุ่มเงินไปหลายพันล้านดอลลาร์ในปีที่แล้วผ่าน Facebook Reality Labs

Meta ระบุว่า Meta Store จะให้ผู้คนสาธิตผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ และจะรวมพื้นที่ VR ที่ให้ลูกค้าลองใช้แอปต่าง ๆ เช่น Beat Saber และ Real VR Fishing การสาธิต VR เหล่านี้จะฉายบนหน้าจอ LED โค้งมหึมาในร้านให้ผู้อื่นเห็น

ร้านค้าของ Meta แห่งแรกในโลก

"Meta Store จะช่วยให้ผู้คนเชื่อมต่อกับวิธีที่ผลิตภัณฑ์ของเราสามารถเป็นประตูสู่ Metaverse ได้ในอนาคต" มาร์ติน กิลเลียร์ด (Martin Gilliard) หัวหน้า Meta Store กล่าวในบล็อกโพสต์

เนื่องจากร้านค้าจะขึ้นอยู่กับเหตุผลขององค์กรของ Meta จึงจะทำให้พนักงาน Meta "มีโอกาสมากขึ้นในการทดลองและรักษาประสบการณ์ของลูกค้าหลักในการพัฒนาของเรา" กิลเลียร์ด ระบุ

จิเทช อูบรานิ (Jitesh Ubrani) ผู้จัดการฝ่ายวิจัย กล่าวว่า Meta เป็นผู้นำในตลาดชุดหูฟัง VR ที่มีขนาดเล็กแต่เติบโตอย่างรวดเร็ว นักวิจัยตลาดเทคโนโลยี IDC ประมาณการว่าชุดหูฟัง VR เกือบ 11 ล้านชิ้นถูกจัดส่งในปี 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้น 96% จากจำนวน 5.6 ล้านชิ้นที่จัดส่งเมื่อปีก่อน และเชื่อว่าชุดหูฟัง Quest 2 ของ Meta คิดเป็น 80% ของการจัดส่งเหล่านั้นในปีที่แล้ว

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าในที่สุด Meta มีแผนที่จะนำ Meta Store ออกไปนอกเหนือจาก Burlingame หรือไม่ ซึ่งคล้ายกับที่ Apple เริ่มดำเนินการในปี 2001 ด้วยการเปิดตัว Apple Stores อย่างรวดเร็วทั่วโลก โฆษกของ Meta กล่าวว่าบริษัทไม่มีรายละเอียดที่จะแบ่งปันว่าจะเปิดร้านอื่นนอกเหนือจากร้านแรกหรือไม่

related