svasdssvasds

อีลอน มัสก์ เห็นด้วยกับกฎใหม่ EU ในการคุมแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

อีลอน มัสก์ เห็นด้วยกับกฎใหม่ EU ในการคุมแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

อีลอน มัสก์ ชี้ Twitter มีแนวคิดสอดคล้อง กับกฎใหม่ของสหภาพยุโรป (EU) ในการควบคุมเนื้อหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ตอบรับกฎหมายใหม่ของสหภาพยุโรป (European Union: EU) ในการควบคุมช่องทางโซเชียลมีเดีย โดยปรากฏตัวในวิดีโอพร้อมกับ เธียร์รี่ เบรตัน (Thierry Breton) กรรมาธิการระดับสูงของสหภาพยุโรปและผู้ควบคุมระบบดิจิทัล

เบรตัน ระบุว่า เขาได้พบกับอีลอน มัสก์ เพื่ออธิบายประเด็นที่ละเอียดยิ่งขึ้นของพระราชบัญญัติบริการดิจิทัล (Digital Services Act: DSA) ซึ่งเป็นกฎหมายที่กำลังจะมีขึ้นซึ่งกำหนดมาตรฐานการควบคุมเนื้อหาที่สูงขึ้นบนแพลตฟอร์มเทคโนโลยี

เบรตัน ระบุว่า "เขารู้สึกว่า DSA 'สอดคล้องกันได้ดี' กับแนวคิดของอีลอน มัสก์ ที่เชื่อว่า Twitter ควรได้รับการดำเนินการใหม่"

ในขณะที่ อีลอน มัสก์ กล่าวไว้ในวีดิโอว่า "เป็นการอภิปรายที่ยอดเยี่ยม และผมคิดอย่างนั้นจริงๆ ผมเห็นด้วยกับทุกสิ่งที่คุณพูด จริง ๆ แล้ว ผมคิดว่าเรามีความคิดเหมือนกันมาก และทุกอย่างที่บริษัทของผมสามารถทำได้ จะเป็นประโยชน์ต่อยุโรป เราต้องการทำเช่นนั้น" พร้อมระบุแคปชั่นว่า "เป็นการพบกันที่ยอดเยี่ยมมาก! พวกเราเข้าใจกันรู้เรื่อง"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

แม้จะแสดงการสนับสนุนข้อกำหนดทางกฎหมายใหม่ของยุโรป แต่ดูเหมือนว่า อีลอน มัสก์ ไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาฉบับใหม่เพิ่มเติมในการกลั่นกรองเนื้อหา ก่อนหน้านี้ อีลอน มัสก์ เคยกล่าวว่า เขาต้องการเปิด "เสรีภาพในการพูด" บน Twitter โดยการผ่อนคลายการบังคับใช้นโยบายการควบคุมเนื้อหา แต่ยังบอกด้วยว่าเขาวางแผนที่จะให้แพลตฟอร์มปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับในท้องถิ่นเกี่ยวกับการพูด และหากพลเมืองต้องการสมัคร กฎเกณฑ์ต่าง ๆ ของแพลตฟอร์ม พวกเขาสามารถทำได้ผ่านสภานิติบัญญัติ

ผู้เชี่ยวชาญบางคนเตือนว่า การใช้แนวทางแคบ ๆ ในการกลั่นกรองเนื้อหา ซึ่งทำเพียงเพื่อหลีกเลี่ยงการฝ่าฝืนกฎหมายเกี่ยวกับคำพูดในท้องถิ่นแต่ไม่กลั่นกรองเนื้อหาที่อาจไม่เหมาะสมอีกต่อไป อาจช่วยส่งเสริมระบอบเผด็จการด้วยประวัติการใช้วาจาวิพากษ์วิจารณ์ที่ผิดกฎหมาย

 

related