svasdssvasds

สหรัฐฯ - EU เจรจาสำเร็จข้อตกลงใหม่ถ่ายโอนข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

สหรัฐฯ - EU เจรจาสำเร็จข้อตกลงใหม่ถ่ายโอนข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก

สหรัฐอเมริก และสหภาพยุโรป (EU) เจรจาสำเร็จในข้อตกลงชุดใหม่ สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก เพื่อนำข้อมูลส่วนบุคคลของพลเมืองยุโรปไปวิเคราะห์ในสหรัฐฯ โดยรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในระดับ EU

สหรัฐฯ เน้นย้ำความสำเร็จในข้อตกลงใหม่ของการถ่ายโอนข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกกับทางสหภาพยุโรป (European Union: EU) ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่คาดการณ์ไว้สูงซึ่งสามารถให้การรับรองแก่บริษัทหลายพันแห่งหลังจากที่ศาลชั้นนำของยุโรปตัดสินข้อตกลงครั้งก่อนใน 2020

ในการกล่าวสุนทรพจน์ร่วมกันของ เออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน (Ursula von der Leyen) ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป และ โจ ไบเดน (Joe Biden) ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่า "การเป็นหุ้นส่วนใหม่ในการอนุญาตให้กระแสข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกอีกครั้งหนึ่ง จะช่วยอำนวยความสะดวกในความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจกับสหภาพยุโรปที่มีมูลค่า 7.1 ล้านล้านดอลลาร์ (236 ล้านล้านบาท)"

"สิ่งนี้จะช่วยให้สามารถคาดการณ์การไหลของข้อมูลที่คาดการณ์ได้และเชื่อถือได้ระหว่างสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกา ปกป้องความเป็นส่วนตัวและเสรีภาพของพลเมือง" ฟอน เดอร์ เลเยน กล่าว

การประกาศครั้งนี้ ทำให้เหล่าบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกคลายความกังวลถึงความไม่แน่นอนในช่วงเกือบสองปีหลังจากที่ศาลยุติธรรมแห่งยุโรปยกเลิกเกราะป้องกันความเป็นส่วนตัว (Privacy Shield) ซึ่งเป็นข้อตกลงก่อนหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ข้อตกลงระหว่างสหรัฐฯ กับ EU พยายามให้แน่ใจว่าข้อมูลส่วนบุคคลของพลเมือง EU สามารถย้ายไปยังศูนย์ข้อมูลในสหรัฐอเมริกาด้วยความสามารถในการรักษาความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในระดับ EU

ธุรกิจหลายพันแห่ง ไม่ใช่แค่บริษัทเทคโนโลยีเท่านั้น ที่ต้องพึ่งพาการถ่ายโอนข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกให้ราบรื่นในทุกวัน ซึ่งมี "ความชุกสูงมากที่สุดในโลก" ตามจดหมายของรัฐสภาปี 2020 ที่ส่งถึงกระทรวงพาณิชย์และคณะกรรมาธิการการค้าแห่งสหพันธรัฐ

"กระแสข้อมูลข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกช่วยให้ผู้คนและบริษัทสามารถส่งข้อมูลสำหรับการสื่อสารออนไลน์ ติดตามห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก แบ่งปันการวิจัย ให้บริการข้ามพรมแดน และสนับสนุนนวัตกรรมทางเทคโนโลยี รวมถึงกิจกรรมอื่น ๆ" สำนักงานวิจัยรัฐสภา ระบุไว้ในรายงานเมื่อปีที่แล้ว

คำตัดสินของศาลยุติธรรมแห่งยุโรปในปี 2020 เนื่องจากความกังวลว่ากฎหมายสอดส่องของสหรัฐฯ ปกป้องสิทธิพลเมืองสหภาพยุโรปไม่เพียงพอ ขู่ว่าจะขัดขวางการส่งข้อมูลเหล่านั้น จากการตัดสินใจดังกล่าว หลายบริษัทต้องเผชิญกับทางเลือกที่ยากลำบาก ตัวเลือกของพวกเขาถูกจำกัดให้ถอนออกจากตลาดยุโรป จัดเก็บและทำงานกับข้อมูลของประเทศยุโรปภายใน EU เท่านั้น หรือเปลี่ยนไปใช้ภาษาสัญญาที่เป็นมาตรฐานมากขึ้นในการแบ่งปันข้อมูลที่ได้รับการอนุมัติล่วงหน้าโดย สหภาพยุโรป

ในขณะที่ Facebook และยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอื่น ๆ เลือกใช้ข้อหลังที่เรียกว่าข้อสัญญามาตรฐานเหล่านี้ได้รับการอธิบายโดยผู้เชี่ยวชาญบางคนว่าไม่ยั่งยืนในขนาดและอาจมีราคาแพงกว่าสำหรับธุรกิจในการรักษา

ข้อตกลงการโอนข้อมูลใหม่ที่ครอบคลุมสามารถหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านี้ได้ทั้งหมด ภายใต้ข้อตกลงเบื้องต้น ซึ่งยังต้องมีการสรุปผล หน่วยงานสอดส่องของสหรัฐฯ จะเข้าถึงเฉพาะข้อมูลพลเมืองของสหภาพยุโรป "เพื่อพัฒนาวัตถุประสงค์ด้านความมั่นคงของชาติที่ถูกต้องตามกฎหมาย" และจะไม่ "ส่งผลกระทบอย่างไม่เป็นสัดส่วน ... ความเป็นส่วนตัวและเสรีภาพของพลเมือง" ตามคำกล่าวของทำเนียบขาว ข้อเท็จจริง. พลเมือง EU จะได้รับวิธีการใหม่ในการแสวงหาการชดใช้หากพวกเขาเชื่อว่าพวกเขาถูกสอดส่องอย่างผิดกฎหมาย

ฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไบเดน จะจัดทำข้อผูกพันในคำสั่งของผู้บริหารที่กำลังจะมีขึ้น

นอกจากนี้ ประธาน ฟอน เดอร์ เลเยน และ ประธานาธิบดีไบเดน ยังได้ประกาศให้ความร่วมมือในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์และสกุลเงินดิจิทัล สองประเด็นที่มีผลกระทบในทันทีสำหรับสงครามในยูเครนและในวงกว้างมากขึ้น

ในแถลงการณ์ร่วม ผู้นำทั้งสองให้คำมั่นว่าจะ "ประสานงานความช่วยเหลือด้านความปลอดภัยในโลกไซเบอร์และให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ต" แก่ยูเครน ขณะเดียวกันก็ให้ความร่วมมือในการแบ่งปันข้อมูลภัยคุกคามทางไซเบอร์และขัดขวางการก่อกวนแก๊งแรนซัมแวร์เป็นสองเท่า

พวกเขายังประกาศ "การวิ่งข้ามมหาสมุทรแอตแลนติก" เพื่อแบ่งปัน "ข่าวกรองทางการเงิน" เกี่ยวกับการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในวงกว้างซึ่งรวมถึงขั้นตอนในการป้องกันไม่ให้รัสเซียใช้สกุลเงินดิจิทัลเพื่อหลบเลี่ยงการคว่ำบาตรจากนานาชาติ

"ร่วมกัน เราตั้งใจที่จะกระชับความมุ่งมั่นร่วมกันของเราในการต่อต้านการฟอกเงินและการต่อต้านการจัดหาเงินทุนของการก่อการร้าย ... สำหรับสินทรัพย์ดิจิทัลซึ่งสอดคล้องกับมาตรฐาน Financial Action Task Force (FATF)" แถลงการณ์ดังกล่าว

related