svasdssvasds

สาวก Apple สิ้นสุดการรอคอย ชิป M1 Silicon กำลังจะทำให้แมคบุ๊คเล่นเกมได้

สาวก Apple สิ้นสุดการรอคอย ชิป M1 Silicon กำลังจะทำให้แมคบุ๊คเล่นเกมได้

อย่างที่รู้กันว่าสาวก Apple ไม่มีความคิดที่จะนำเกมมาเล่นบน แมคบุ๊ค เพราะสเปกไม่สามารถเล่นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่หลังจากที่แอปเปิลได้เปิดตัวชิปล่าสุด M1 ผู้พัฒนาเกมก็ได้ออกมาพูดถึงชิปตัวนี้ที่อาจมีความเป็นไปสูงที่จะสามารถเล่นเกมกราฟิกสูงได้

ชิป M1 คืออะไร ? 

ชิป M1 คือชิพรุ่นแรกที่ออกแบบโดยแอปเปิล สำหรับ ‘แมค’ โดยเฉพาะ มีประสิทธิภาพชั้นแนวหน้าของอุตสาหกรรม คุณสมบัติที่ทรงพลัง และมาพร้อมการประหยัดพลังงาน ซี่งมาแทนการใช้ CPU ของ Intel ในเครื่องแมครุ่นต่างๆ

เป็นภาพจำเดิมๆ ที่ทุกคนรู้กันว่า ‘แมค’ ไม่ว่าจะเป็นสเปกไหนก็ไม่เหมาะกับการเล่นเกม แต่ตั้งแต่แอปเปิล ได้ออกชิปตัวใหม่ที่มีชื่อว่า ‘M1’ ทำให้ผู้พัฒนาเกมหลายคนออกมาพูดถึงประสิทธิภาพของชิปนี้ ที่สามารถมาเปลี่ยนวงการเกมให้พัฒนาเข้ากับชิปตัวนี้ และจะทำให้แมคสามารถเล่นเกมประเภทกราฟิกสูงหรือ AAA ได้ และยังไม่พอ ชิป M1 ได้ถูกพูดถึงว่ามีประสิทธิภาพพอๆกับ RTX 30 series


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

เกม AAA คืออะไร?

เกมระดับ AAA เป็นคำศัพท์ไว้ใช้สำหรับเรียกเกมที่มีต้นทุนการผลิตสูง มีโปรดักชันดี มีตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่คอยช่วยหนุนหลัง และมีต้นทุนการโฆษณาสูง เช่น Final Fantasy, Far Cry หรือ Call of Duty นั่นเอง

Feral Interactive ได้ย้ายเกมหลายสิบเกมเข้าสู่เครื่องแมคในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น Sid Meiers Railroads! และ Tomb Raider และค่าย Feral ได้กลายเป็นชื่อที่คุ้นเคยสำหรับการเล่นเกมบนแมคและล่าสุด ​​Total War: Warhammer III ได้เปิดจำหน่ายบนแมคเฉพาะเครื่องที่มีชิป M1 เท่านั้น


 

การพัฒนาชิป M1 ยังมีอย่างต่อเนื่อง จนมีข่าวเกี่ยวกับ M2 ที่อาจจะเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นสำหรับสายเกมหลายๆคน เพราะ M1 ก็มีประสิทธิภาพที่ดีมากแล้ว และหากเป็น M2 ก็จะทำให้การเล่นเกมบนแมคเป็นไปได้ง่ายขึ้นอีก เราคงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับชิป M2 ที่กำลังจะออกภายในปีนี้ ว่าผู้พัฒนาเกมจะมีความคิดเห็นอย่างไรกับชิปตัวใหม่ล่าสุด


 

related