svasdssvasds

โควิดเกาหลีเหนือ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว ป่วยพุ่งวันเดียวหลักแสน!

โควิดเกาหลีเหนือ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว ป่วยพุ่งวันเดียวหลักแสน!

โควิดเกาหลีเหนือ มีผู้เสียชีวิต 6 คน จากไข้ปริศนา หลังจากมีไข้ โดยมี 1 คน ตรวจพบเชื้อโอมิครอนด้วย และถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกอย่างเป็นทางการ และผู้ป่วย 187,000 คน กำลังถูกแยกกักตัวและรักษา

โควิดเกาหลีเหนือ เหมือนกับทำนบเขื่อนแตก หลังจากมีการรายการผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายแรก เมื่อกลางสัปดาห์ทีผ่านมา ล่าสุด สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่าสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เผย มีผู้เสียชีวิต 6 คน หลังจากมีไข้ โดยมี 1 คน ตรวจพบเชื้อโอมิครอน และถือเป็นผู้เสียชีวิตรายแรกอย่างเป็นทางการ และมีผู้ป่วย 187,000 คน กำลังถูกแยกกักตัวและรักษา , ส่วน คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ สั่งล็อกดาวน์อย่างเข้มงวด 

สำนักข่าวต่างประเทศ  รายงานว่า โควิดเกาหลีเหนือ มีผู้เสียชีวิต 6 คน จากอาการไข้ปริศนา  โดยมี 1 ใน 6 คน มีการตรวจพบว่ามีเชื้อโควิดโอมิครอน และผู้ป่วยโควิด-19 ราวๆ 187,000 คน เลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยผู้เชี่ยวชาญ เชื่อว่า เกาหลีเหนือมีโควิด-19 เข้ามาในประเทศระยะหนึ่งแล้ว เพียงแต่แค่ไม่มีการรายงานออกมาสู่โลกภายนอก  และการระบาดของโควิดโอมิครอน ในเปียงยางและประกาศมาตรการล็อกดาวน์ แต่ทางการไม่ได้ให้จำนวนที่จัดเจน

ทั้งนี้  เคซีเอ็นเอ ระบุว่า เดือนเม.ย. ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือ พบผู้ป่วยจากอาการ ไข้สูงปริศนา แล้วประมาณ 350,000 คน จากจำนวนดังกล่าวได้รับการรักษาจนหายดีแล้วประมาณ 162,200 คน หรือราวๆ เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่ป่วย ไข้สูงปริศนา
.

ในเวลาเดียวกัน รัฐบาลเกาหลีใต้ ประเทศที่มีพรมแดน ติดกัน  กำลังจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ขณะที่องค์การอนามัยโลก (WHO) ยังไม่มีความเห็นอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความวิตกกังวลของหลายฝ่าย ซึ่งเชื่อว่า ประชาชนแทบทั้งเกาหลีเหนือยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เนื่องจากรัฐบาลเปียงยางปฏิเสธรับมอบวัคซีนจากองค์การอนามัยโลก

โควิดเกาหลีเหนือ ยืนยันมีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว ป่วยพุ่งวันเดียวหลักแสน! Credit ภาพจาก xinhuathai

related