svasdssvasds

เกาหลีเหนือ ยืนยันพบผู้ป่วยโควิดรายแรก หลังเคยอ้างไม่เคยมีคนติดกว่า 2 ปี

เกาหลีเหนือ ยืนยันพบผู้ป่วยโควิดรายแรก หลังเคยอ้างไม่เคยมีคนติดกว่า 2 ปี

โควิดเกาหลีเหนือ พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกในประเทศแล้ว หลังจากที่อ้างมาตลอด 2 ปี ในช่วงโควิด-19ระบาด ว่าประเทศไม่มีประชาชนติดโควิดเลย ด้าน คิม จองอึน ประกาศให้เป็นภาวะฉุกเฉินระดับชาติ ล็อกดาวน์ทั่วประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ประเทศเกาหลีเหนือ พบผู้ป่วยโควิด-19 รายแรกในประเทศแล้ว หลังจากที่อ้างมาตลอด 2 ปี ในช่วงโควิด-19ระบาด ว่าประเทศไม่มีประชาชนติดโควิดเลย ด้าน คิม จองอึน ประกาศให้เป็นภาวะฉุกเฉินระดับชาติ ล็อกดาวน์ทั่วประเทศ 

โควิดเกาหลีเหนือ มีการยอมรับแล้วว่า ประเทศมีผู้ป่วยโควิด-19 แล้ว หลังจากที่เคยอ้างมาตลอด ว่าไม่เคยมีคนติดมากว่า 2 ปี โดย สำนักข่าวเคซีเอ็นเอ KCNA ซึ่งเป็นสื่อของรัฐนั้นได้รายงานข่าวว่าจากตัวอย่างผู้ป่วยด้วยอาการไข้ในกรุงเปียงยาง เมืองหลวงเกาหลีเหนือ ที่เก็บข้อมูลได้เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2022 นั้นพบว่ามีความสอดคล้องสูงกับผู้ป่วยอาการโควิดโอไมครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในเวลาเดียวกัน เจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศรวมเกาหลีเหนือ ไปถึงผู้นำของประเทศอย่างนายคิมจองอึน ได้จึดการประชุมพรรคโพลิตบูโรแล้วเพื่อหารือถึงภาวะวิกฤตโรคโควิด-19 ในครั้งนี้และประกาศว่าพวกเขาจะใช้ระบบควบคุมไวรัสขั้นสูงสุด  หรือ กึ่งๆ เป็นภาวะฉุกเฉินระดับชาติ เลยทีเดียว  

KCNA รายงานต่อไปด้วยว่า คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ได้กล่าวในที่ประชุมว่า "เป้าหมายนั้นคือต้องการให้กำจัดรากของปัญหาโควิด-19ในระยะเวลาที่สั้นที่สุด"

ที่ผ่านมา องค์การอนามัยโลกหรือ WHO ได้รายงานว่าเกาหลีเหนือได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อไปแค่ 13,529 รายในช่วงก่อนสิ้นปี 2020 ซึ่งทั้งหมดนั้นมีผลตรวจเป็นลบ และ  เกาหลีเหนือยืนกรานปฏิเสธรับวัคซีนโควิด-19 จาก WHO มาตลอด

related