svasdssvasds

วันที่ฟ้าเปิด ธุรกิจส่งสัญญาณลงทุนเพิ่ม จ้างงาน คนว่างงานมีโอกาสมัครงาน!

วันที่ฟ้าเปิด ธุรกิจส่งสัญญาณลงทุนเพิ่ม จ้างงาน คนว่างงานมีโอกาสมัครงาน!

หลังเปิดประเทศเต็มรูปแบบไปแล้ว 13 วัน ธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสิน ค้า ต่างส่งสัญญาณบวก ขยับการลงทุนเพิ่ม มีการจ้างงานเพิ่ม ทำให้คนว่างงานมีโอกาสมัครงานได้ !

เปิดประเทศธุรกิจส่งสัญญาณลงทุนเพิ่ม จ้างงานเพิ่ม

รูดม่านเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบไปแล้วเมื่อ 1 พ.ค. 2565 ที่ผ่านมา มาจนถึงตอนนี้ก็ 13 วันแล้ว จากการเปิดประเทศครั้งนี้เริ่มเห็นสัญญาณบวกมากมาย ทั้งจำนวนนักท่องเที่ยวเข้าไทยที่เพิ่มมากขึ้นทำให้ธุรกิจโรงแรม ภาคบริการในเมืองท่องเที่ยว คึกคักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย ล่าสุด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางหลั่งไหลเข้าประเทศไทยเพิ่มขึ้น พบว่านักท่องเที่ยวต่างชาติได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยแล้วมากกว่า 3 แสนคน แนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การท่องเที่ยวไทยกำลังจะฟื้นแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ทั้งนี้จากการเปิดประเทศเต็มรูปแบบทำให้ในส่วนของการลงทุนภาคเอกชน เริ่มขยับการลงทุนแล้ว รวมถึงการจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรพพสินค้า มีการประกาศรับสมัครงานมากขึ้น ส่วนการลงทุนใหม่ที่เริ่มขยับก็มีทั้งแบรนด์เล็กแบรนด์ใหญ่ ท่ามกลางเงินเฟ้อ ทำข้าวของในท้องตลาดสูงขึ้น ส่งผลกระทบต่อกำลังซื้อพี่น้องประชาชน

กลุ่มเซ็นทรัล ลุยลงทุนโครงการ “Wongamat Beach Village”

วันนี้ #สปริงนิวส์ จะพามาดูการลงทุนใหม่ของกลุ่มเซ็นทรัลที่ได้จุดพลุเปิดตัวโครงการ “Wongamat Beach Village” แลนด์มาร์กรูปแบบใหม่ ตอบโจทย์พัทยาที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน โดยจะเป็น

วันที่ฟ้าเปิด ธุรกิจส่งสัญญาณลงทุนเพิ่ม จ้างงาน คนว่างงานมีโอกาสมัครงาน!

-แลนด์มาร์กริมทะเลรูปแบบใหม่ ‘Unique Natural Beach Park & Lifestyle Mall’ แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ด้วยมูลค่าโครงการมากกว่าพันล้านบาท

-ชูแนวคิดการออกแบบ “แหงนหน้าเห็นท้องฟ้า ระดับสายตาเห็นต้นไม้ ก้าวเท้าเหยียบผืนทราย” เน้นการคงไว้ซึ่งธรรมชาติของหาดพัทยา โดยมีพื้นที่สีเขียวมากถึง 3 ใน 4 ของโครงการ รวมทั้งมุ่งเน้นการพัฒนาและเติบโตร่วมกันกับชุมชมอย่างยั่งยืน

-เจาะกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติกำลังซื้อสูง คาดมีผู้มาใช้บริการรวมมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี หวังกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวไทย สร้าง New Destination ในฐานะไฮไลต์ของเขตพัฒนาพิเศษย่านตะวันออก (EEC)

พาชมโครงการ “Wongamat Beach Village” ดียังไง น่าเที่ยวแค่ไหน

ทั้งนี้ วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ (Wongamat Beach Village) ยูนีค เนเชอรัล บีช ปาร์ค แอนด์ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ (Unique Natural Beach Park and Lifestyle Mall) รูปแบบใหม่แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ริมหาดวงศ์อมาตย์ เมืองพัทยา รวบรวมหลากหลายแบรนด์ร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ พร้อมกิจกรรมพิเศษตลอดปี เน้นเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติคุณภาพกำลังซื้อสูง ตามยุทธศาสตร์ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดมีผู้มาใช้บริการรวมมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี

‘พงศ์ ศกุนตนาค’ กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัล ได้เล็งเห็นถึงการพัฒนาและเติบโตทางโครงสร้างพื้นฐานอย่างรอบด้านและต่อเนื่องของเมืองพัทยาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทำให้เมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทั้งคุณภาพและศักยภาพความพร้อมในหลากหลายด้าน กลุ่มเซ็นทรัล จึงได้จัดทำโครงการ วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ โครงการใหม่ล่าสุดที่จะเนรมิตรพื้นที่ริมหาดวงศ์อมาตย์ เมืองพัทยา

ทั้งนี้จะให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ ด้วยมูลค่าโครงการกว่าพันล้านบาท กับแนวคิดการออกแบบให้เป็น Unique Natural Beach Park & Lifestyle Mall ริมทะเลที่แรกและที่เดียวของประเทศไทย ผ่านการนำความเรียบง่ายและงดงามของธรรมชาติแบบดั้งเดิมของหาดวงศ์อมาต พัทยา ในอดีตที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ หาดทราย สวนร่มรื่นริมหาดอย่างเป็นเอกลักษณ์ กลับคืนมาสู่ปัจจุบัน พร้อมเติมแต่งด้วยสถาปัตยกรรมเพื่อการเข้าถึงธรรมชาติอย่างแท้จริง

โดยโครงการ วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ จะสร้างไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ให้กับคนทุกเพศทุกวัย และเป็น Central of Life หรือศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง รวมทั้งยังเป็น Living Space ของการพบปะสังสรรค์ พักผ่อนหย่อนใจ และสร้างแรงบันดาลใจแห่งความคิดสร้างสรรค์ ผ่านหลากหลายกิจกรรมเวิร์คช็อปงานศิลปะและงานคราฟท์ (Art & Craft Workshop) กิจกรรมกีฬาทางน้ำและบนชายหาด (Sport & Beach Activity) และกิจกรรมความบันเทิง (Entertainment) อื่นๆ ในรูปแบบศิลปะ (Creative & Arts Culture) ที่รายล้อมอยู่รอบโครงการอีกด้วย

สำหรับโครงการวงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ ถือเป็นโครงการแรกในประเทศไทย ที่ผสมผสานธรรมชาติเข้ากับพื้นที่โครงการได้อย่างเป็นหนึ่งเดียว โดยภายในโครงการสามารถเก็บต้นไม้เดิมซึ่งมีขนาดใหญ่ได้มากกว่า 200 ต้น และมีพื้นที่สีเขียวมากถึง 3 ใน 4 ของพื้นที่โครงการ ในขณะที่อาคารของโครงการจะมาในรูปแบบชั้นเดียว ลดการใช้คอนกรีตหรือวัสดุสังเคราะห์ เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติในการก่อสร้าง อาทิ หญ้าแฝก ไม้ไผ่ เป็นต้น ทั้งนี้โครงการให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน  โดยได้มีการจัดทำสารบัญต้นไม้เพื่อให้ความรู้กับผู้มาใช้บริการ เพราะเราต้องการเป็นมากกว่าแค่ศูนย์การค้า แต่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ชุมชน และผู้คนท้องถิ่น เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน

นอกจากนี้ โครงการได้จัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Beach Park หรือสวนสาธารณะริมหาด เพื่อให้ผู้คนในชุมชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และใช้เวลาร่วมกันผ่านหลากหลายร้านพันธมิตรของโครงการ อาทิ ร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ทั้งไทยและนานาชาติ ร้านคาเฟ่ ร้านของที่ระลึก ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการ จะเน้นไปที่นักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งรวมทั้งคนในพื้นที่ คนกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่พัทยา และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่เป็นครอบครัว รวมถึงกลุ่มคู่รัก กลุ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการอย่างน้อย 1 ล้านคนต่อปี ซึ่งคาดการณ์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่อยู่ที่เกือบ 16 ล้านคน ในปี 2562 โดยคาดหวังให้โครงการนี้เป็นจุดมุ่งหมายใหม่ที่แตกต่างและพร้อมนำเสนออีกแง่มุมของพัทยาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน สุนทรียทางศิลป์ ดนตรี กิจกรรมกลางแจ้งให้ทุกคนได้สัมผัส ซึ่งโครงการเองยังมุ่งที่จะช่วยสร้างคุณค่าเพิ่มให้แก่เมืองพัทยา และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยผ่านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของโลก ตามโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐอีกด้วย

ทั้งนี้โครงการวงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ แบ่งการเปิดบริการออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปี 2565 และพร้อมเปิดให้บริการในเฟสที่สองในช่วงปี 2566 ทั้งนี้ โครงการตั้งอยู่ที่หาดวงศ์อมาตย์ ห่างจากมอเตอร์เวย์ 4 กม. สามารถเดินทางเข้ามาได้จากทั้งซอยนาเกลือ 16 และซอยนาเกลือ 18 และสามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมพิเศษตลอดปีได้ทางเว็บไซต์ Wongamatbeachvillage.com หรือเฟซบุ๊กและอินสตาแกรม Wongamatbeachvillage

โรงแรมเชียงใหม่ เริ่มจ้างงานเพิ่ม

ในส่วนของการลงทุนในต่างจังหวัด จะพาไปดูที่จ . เชียงใหม่ โดย “ละเอียด บุ้งศรีทอง” ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท กล่าวว่า  ในตอนนี้สถานการณ์ท่องเที่ยวเชียงใหม่เริ่มดีขึ้น หลังเปิดประเทศ มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 5%  และคาดว่า 2ไตรมาสสุดท้ายของปีจะดีขึ้นตามลำดับ คาดว่าจะมีสายการบินบินเข้ามามากขึ้น ซึ่งโรงแรมที่พักกว่า 70 % เริ่มมาเปิดให้บริการ ส่วนอีก 30 % ที่เป็นโรงแรมขนาดเล็กปิดกิจการไปเพราะสภาพคล่องไม่มี แต่โรงแรมที่ยังเหลือก็เริ่มกลับมาเปิดให้บริการ และมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นแล้ว

 

 

related