svasdssvasds

รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาด้านการท่องเที่ยว สู้ภัยโควิด

รัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาด้านการท่องเที่ยว สู้ภัยโควิด

รัฐบาลเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เสริมสภาพคล่อง สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ลดภาระค่าใช้จ่าย เพื่อให้กลับมาประกอบธุรกิจได้ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ

หลังจากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้น เกือบทุกอาชีพต่างได้รับผลกระทบทั้งด้านเศรษฐกิจ สาธารณสุข รวมถึงภาคการท่องเที่ยว ด้วยเหตุนี้รัฐบาลจึงเร่งช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลับมาประกอบธุรกิจได้ และเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศต่อไป 

มาตรการเยียวยาผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว

ด้านการเสริมสภาพคล่อง ด้วยมาตรการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (Soft Loan) วงเงินรวมกว่า 1.5 แสนล้านบาท อย่างโครงการ Soft Loan ออมสินฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย ที่ได้มีการขยายกลุ่มเป้าหมายของโครงการให้ครอบคลุมธุรกิจมากยิ่งขึ้น และขยายเวลารับคำขอสินเชื่อออกไปจนถึงวันที่ 30 ก.ย. 65

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รู้ว่าอยากเที่ยว แต่คนทั่วโลกคิดถึง การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กันแค่ไหน

• ททท.ฟื้นฟูการท่องเที่ยว จัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่สวนลุมฯ

• ผู้ประกอบการร้านอาหาร-การท่องเที่ยวหมุดหมายสำคัญการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

ด้านการลดภาระค่าใช้จ่าย ด้วยมาตรการลดภาระในการวางเงินหลักประกันของผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวฯ โดยลดการวางหลักประกันเหลือ 30% ส่งผลให้มีการคืนเงินหลักประกันแก่ผู้ประกอบการแล้ว 6,639 ราย เป็นเงินกว่า 498 ล้านบาท (7 พ.ค. 63 – 31 ม.ค. 65)

ด้านการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศและกระตุ้นการท่องเที่ยว ประกอบด้วย การจัดงาน “ท่องเที่ยวจับคู่ กู้เศรษฐกิจ (Restart Tourism) การจัดทำข้อเสนอเชิงนโยบายการฟื้นฟูและเตรียมพร้อมภาคธุรกิจอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การจัดทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย (SHA) การส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ การเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 สำหรับสถานการณ์การท่องเที่ยว ปี 2565 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยราว 5 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 3.57 แสนล้านบาท และการท่องเที่ยวในประเทศคาดว่าจะมียอดการเดินทางประมาณ 90 ล้านคน/ครั้ง สร้างรายได้กว่า 2.99 แสนล้านบาท
 

related