svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ระบุ ข้อตกลงในการซื้อ Twitter ถูกระงับ

อีลอน มัสก์ ระบุ ข้อตกลงในการซื้อ Twitter ถูกระงับ

อีลอน มัสก์ ระบุ ข้อตกลงในการซื้อ Twitter ที่มีมูลค่าสูงถึง 1.5 ล้านล้านบาท ของเขา จะถูกเลื่อนออกไปก่อน แต่ให้คำมั่นว่า "ยังคงมุ่งมั่นที่จะซื้อกิจการ"

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าของ Tesla เปิดเผยว่า กรณีการเข้าซื้อ Twitter ที่ได้เสนอราคาไปที่ราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ ทำให้เป็นดีลการซื้อครั้งใหญ่ที่มีมูลค่าสูงถึง 4.4 หมื่นล้านดอลลาร์ (1.5 ล้านล้านบาท) ตลอดระยะเวลาหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จะถูกเลื่อนออกไปก่อน

"ข้อตกลง Twitter ระงับชั่วคราวสำหรับรายละเอียดที่รอดำเนินการ ซึ่งสนับสนุนการคำนวณว่าบัญชีสแปม/ปลอมมีตัวแทนน้อยกว่า 5% ของผู้ใช้" อีลอน มัสก์ ทวีต

ข่าวดังกล่าวส่งให้ราคาหุ้น Twitter ลดลงมากกว่า 20% ในช่วงก่อนการซื้อขายล่วงหน้า จากนั้นหุ้นถึงจะดีดตัวขึ้นบ้าง หลังจากที่อีลอน มัสก์ ทวีตออกไปสองชั่วโมง เขาทวีตซ้ำขึ้นว่า "ยังคงมุ่งมั่นที่จะซื้อกิจการ"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

จากทวีตของอีลอน มัสก์ เกี่ยวกับการระงับข้อตกลง Twitter มีความเชื่อมโยงกับรายงานของ Reuters เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เกี่ยวกับการเปิดเผยล่าสุดของ Twitter ถึงปัญหาสแปมและบัญชีปลอม

ในรายงานทางการเงินรายไตรมาสซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 28 เม.ย. Twitter คาดว่า บัญชีปลอมหรือบัญชีสแปมมีผู้ใช้น้อยกว่า 5% ของแพลตฟอร์มในช่วงสามเดือนแรกของปี ทั้งนี้ยังตั้งข้อสังเกตอีกว่า การประมาณการมาจากการตรวจสอบบัญชีตัวอย่าง และเชื่อว่าตัวเลขดังกล่าว "สมเหตุสมผล"

แต่ยอมรับว่าการวัดไม่ได้ตรวจสอบโดยอิสระ และจำนวนบัญชีปลอมหรือบัญชีสแปมจริงอาจสูงขึ้นได้

Twitter มีปัญหาสแปมมาหลายปีแล้ว และก่อนหน้านี้บริษัทยอมรับว่าการลดบัญชีปลอมและบัญชีที่เป็นอันตรายจะเป็นปัจจัยสำคัญในการเติบโตต่อไป ยังไม่ชัดเจนว่าเหตุใด อีลอน มัสก์ จึงถอยห่างจากข้อตกลงเนื่องจากการเปิดเผยล่าสุด

related