svasdssvasds

ไวรัล! อีลอน มัสก์ ทวีต อยากซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำ โคเคน ผสมลงไป

ไวรัล! อีลอน มัสก์  ทวีต อยากซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำ โคเคน ผสมลงไป

ช่วงเวลานี้ คงไม่มีใครร้อนแรงกว่า อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่ อีกแล้ว เพราะทันทีที่เขาได้ครอบครองทวิตเตอร์ เขาก็เริ่ม ทวีตข้อความที่กลายเป็นไวรัล โดยล่าสุด เขา เพิ่งจะประกาศ อยากจะซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำโคเคนกลับมาเป็นส่วนผสมใน Coca-Cola

นับเป็นไวรัลต่างประเทศ ที่พูดถึงเป็นอย่างมาก กับ อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่ ที่เพิ่งประกาศ อยากจะซื้อกิจการ Coca-Cola เครื่องดื่มน้ำอัดลมชื่อดังของโลก เพื่อนำ “โคเคน” กลับมาเป็นส่วนผสมในโค้ก โดยทวีตนี้ ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงในวงกว้างอย่างรวดเร็ว มีการรีทวีตไปแล้วกว่ามากกว่า 3 แสนทวีต และกดไลค์ ยกหัวใจให้ไปกว่า 1.3 ล้านไลค์


อีลอน มัสก์  ทวีต อยากซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำ โคเคน ผสมลงไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ เจ้าของทวิตเตอร์คนใหม่ รวมถึงยังเป็นเจ้าของกิจการทั้ง Tesla, SpaceX, Twitter, The Boring Company, Neuralink ออกมาเปิดเผยว่า สาเหตุที่เขาเลือกที่จะเผยแพร่ข้อความในลักษณะนี้ นั่นก็เพื่อส่งเสริม ให้ผู้คนทุกคน มี free speech "ฟรีสปีช" หรืออิสระในการแสดงความคิดเห็น ภายใต้ขอบเขตกฏหมายที่จะทำได้


ไวรัล! อีลอน มัสก์  ทวีต อยากซื้อกิจการ Coca-Cola เพื่อนำ โคเคน ผสมลงไป  

สำหรับโค้ก ถูกวางขายสู่สาธารณะครั้งแรกปี 1880  โดยในช่วงเวลานั้น โค้กถูกวางขายเป็นยา โดยมีส่วนประกอบของโคเคน ที่มีวิธีกินคือต้องเอาไปผสมกับโซดา และในยุคโบราณ มีความเชื่อกันว่า กินแล้วสุขภาพดี ซึ่งเมื่อเวลาผันผ่าน ก็เริ่มมีผู้เชี่ยวชาญ มองเห็นผลเสียของโคเคน มีเยอะ  ดังนั้น จึงทำให้ ทาง Coca-Cola จึงตัดโคเคนที่เป็นส่วนผสมของโค้กออกไป และมีการปรับปรุงสูตร กลายมาเป็นน้ำอัดลมอย่างโค้กในทุกวันนี้  และ  โคเคน นับว่าเป็นยาเสพติด และผิดกฎหมาย ในสหรัฐฯ ในปัจจุบันด้วย 

รอยเตอร์ รายงานว่า ปัจจุบัน บริษัท Coca-Cola นั้นมีมูลค่ากิจการอยู่ที่ 284,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งมีมูลค่าคิดเป็น 6.5 เท่า ของมูลค่ากิจการ Twitter ที่อีลอน มัสก์ ประกาศซื้อไป 

related