svasdssvasds

อีลอน มัสก์ ปิดดีลทุ่ม 44 หมื่นล้าน US ซื้อทวิตเตอร์ จะกำจัดแอดหลุมอย่างแรก

อีลอน มัสก์ ปิดดีลทุ่ม 44 หมื่นล้าน US ซื้อทวิตเตอร์ จะกำจัดแอดหลุมอย่างแรก

หลังจากที่ได้มีข่าวการเจรจาระหว่างอีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทสล่า กับทวิตเตอร์ ในราคาหุ้นละ 54.2 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นมูลค่ารวม 44,000 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท) อัพเดทล่าสุดทวิตเตอร์ได้ขายหุ้นให้อีลอน มัสก์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เป็นที่ฮือฮาระดับโลกสำหรับหุ้น Twitter แพลตฟอร์ม Free Speech ที่ยิ่งใหญ่ของโลก ทำให้หุ้นพุ่งขึ้นสูงทันที  5.66% จากการประชุมครั้งใหญ่ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าของวันจันทร์ ขณะนี้ทำให้หุ้นทวิตเตอร์มีราคาสูงถึง 51 ดอลลาร์สหรัฐต่อหุ้น

วันที่ 28 เมษายนจะมีการแถลงการจากทวิตเตอร์ มีหลากหลายคนวิเคราะห์ว่าผลประกอบการของทวิตเตอร์เองอาจไม่ได้ดีนัก จึงจำเป็นต้องเจรจาเพื่อขายหุ้นโดยเร็วที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อีลอน มัสก์ ได้มีผู้ติดตามบนทวิตเตอร์สูงถึง 83 ล้านคน และขณะนี้เขาได้ถือหุ้นใหญ่ถึง 9% โดยเขาต้องการจะทำให้ทวิตเตอร์เป็นพื้นที่ Free Speech อย่างแท้จริง แอคเคาท์สามารถพูดอะไรก็ได้โดยไม่โดนลบ 

ด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น เปิดอัลกอริทึมทวิตเตอร์ให้เป็น Opensource เห็นความโปร่งใสและความน่าเชื่อถือมากขึ้นเอาสแปมและบอทออกจาก Twitter และยืนยันตัวตนทุกแอคเคาท์ และเขายังยืนยันว่า Twitter ยังมีโอกาสที่จะเติบโตอย่างมหาศาล

อีลอน มัสก์ ยังมีแผนที่จะกำจัดแอคเคาท์ปลอมหรือที่เรียกว่า “แอคหลุม” สำหรับใครที่ยังใช้ทวิตเตอร์แบบไม่ยืนยันตัวอยู่ก็อาจต้องเตรียมตัวเปลี่ยนชื่อ และใส่ข้อมูลที่ถูกต้อง

 

ไม่ใช่เพียงอีลอน มัสก์ ที่ต้องการจะซื้อบริษัทสื่อโซเชียลมีเดียที่สำคัญของโลกในปัจจุบัน ยกตัวอย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ก็มีบริษัท Digital World Acquisition Corp. มีแอปโซเชียลที่เปิดขึ้นเอง TRUTH Social แต่การเจรจาซื้อหุ้นระหว่างทวิตเตอร์และอีลอน มัสก์ ทำให้ราคาหุ้นของ DWAC ลดลง 13%

อย่างไรก็ตามการซื้อหุ้นทวิตเตอร์ครั้งนี้ของอีลอน มัสก์ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของวงการโซเชียล เพราะอีลอน มัสก์มีการวางแผนที่จะซื้อหุ้นของทวิตเตอร์มาเป็นเวลายาวนาน คาดว่าจะมีอะไรใหม่ๆกับทวิตเตอร์อย่างแน่นอน ต้องติดตามกันต่อไป

related