svasdssvasds

ชูวิทย์วิเคราะห์โค้งสุดท้าย ใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ชูวิทย์วิเคราะห์โค้งสุดท้าย ใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย วิเคราะห์โค้งสุดท้าย ใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ชี้รสนิยมคนกรุงเทพฯ มักเลือกผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล ย้ำ จับตา 3 วันอันตราย ถ้ากระแสดิสเครดิตจุดติด งานนี้อาจมีพลิกโพล

มาตามสัญญา สำหรับ ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ตกปากรับคำ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการสุดกับหมาแก่ ว่า 7 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งฯ จะมาวิเคราะห์ว่า ใครมีโอกาสเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนต่อไป แบบไม่มีกั๊ก ฟันธงกันชัดๆ จะๆ ไปเลย

ความสำคัญของ ส.ก.

แต่ก่อนที่จะไปยังการวิเคราะห์ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ชูวิทย์ได้ร่ายยาวถึงความสำคัญของผู้สมัคร ส.ก. ที่ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะผู้สมัคร ส.ก. หลายคนมีความสนิทสนมกับคนในพื้นที่ เข้าถึงชาว กทม. ทุกตรอกซอกซอย เป็นที่รู้จักในชุมชนเป็นอย่างดี ฉะนั้นแล้ว ผู้สมัคร ส.ก. จึงถือว่าเป็นฐานเสียงที่สำคัญให้กับผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

ดังนั้นแล้ว หากผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. คนไหนมี “ทีมผู้สมัคร ส.ก. ที่แข็งแกร่ง” ให้การสนับสนุน ก็จะช่วยเพิ่มคะแนนเสียงให้ได้อย่างชนิดที่เรียกว่า ไม่ใช่น้อยๆ เลยเชียว

บทความเกี่ยวข้องการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

รสนิยมคนกรุงเทพฯ มักเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล

ชูวิทย์กล่าวว่า จากสถิติการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่แล้วๆ มา พบว่ารสนิยมของคนกรุงเทพฯ มักเลือกผู้สมัครที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล

ซึ่งหากเป็นไปตามสมมติฐานของชูวิทย์ ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ ผู้สมัครฯ ที่โดดเด่นที่อยู่ฝั่งตรงข้ามรัฐบาล ก็คือ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ กับวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล แต่สิ่งที่ตามมาก็คือการตัดคะแนนกันเอง เพราะกลุ่มฐานเสียงของทั้งคู่ มีรสนิยมทางการเมืองที่ใกล้เคียงกัน

แต่หากเกิดการตัดคะแนนกันเองขึ้น จะถึงขั้นฉุดคะแนนให้คนใดคนหนึ่งไปไม่ถึงเส้นชัยหรือไม่นั้น ชูวิทย์ก็วิเคราะห์ว่า ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมาย โดยเฉพาะคะแนนของผู้สมัครฯ บางคนในกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล จะสูงพอที่จะเป็นตัวสอดแทรกขึ้นมาได้หรือไม่ ?

หรือทว่าไปๆ มาๆ ในกลุ่มที่สนับสนุนรัฐบาล เมื่อไม่มีใครโดดเด่นขึ้นมาอย่างชัดเจน ก็อาจตัดคะแนนกันเองภายในกลุ่มได้เช่นกัน  

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย

กลยุทธ์โค้งสุดท้าย  

ชูวิทย์ กล่าวว่า หากพิจารณาจากผลโพลต่างๆ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับความนิยมจากผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อย่างโดดเด่นที่สุด ฉะนั้นแล้วแน่นอนว่า ในช่วงโค้งสุดท้าย มีแนวโน้มที่ชัชชาติจะโดนถล่มโดนขยี้มากที่สุด โดยจะมีการขุดคุ้ยการทำงานในอดีต เพื่อเสาะหาความผิดพลาดมาดิสเครดิต

และเป็นเรื่องที่ประมาทไม่ได้ เพราะเคยมีตัวอย่างให้เห็นแล้วในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งก่อน ที่วาทกรรม “ไม่เลือกเรา เขามาแน่” จากกลยุทธ์ขยี้ตัวเต็งในช่วง 3 วันสุดท้าย ส่งผลให้ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับชัยชนะในที่สุด

ติดตามรายการสุดกับหมาแก่ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ดำเนินรายการ เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 21.30 น. ทาง Facebook : SpringNews , YouTube : Spring เเละ Nation TV 22

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย

related