svasdssvasds

โจโก วิโดโด เจรจา อีลอนมัสก์ ตั้งโรงงานแบตเตอรี่รถไฟฟ้าและฐานจรวดในอินโดฯ

โจโก วิโดโด  เจรจา อีลอนมัสก์ ตั้งโรงงานแบตเตอรี่รถไฟฟ้าและฐานจรวดในอินโดฯ

ถือเป็นการร่วมมือครั้งใหญ่ระหว่างผู้นำประเทศอินโดนีเซียที่ได้หารือไปก่อนหน้านี้ การพบปะของประธานาธิปดีอินโดนีเซียกับอีลอนมัสก์ในครั้งนี้ยังได้พูดคุยเจรจาในเรื่องการตั้งโรงงานแบตเตอรี่สำหรับรถอีวีและยังเสนอให้ตั้งฐานจรวดของสเปซเอ็กซ์อีกด้วย

หลังจากอินโดนีเซียได้เสนอให้อีลอนมัสก์เข้ามาทำธุรกิจอุตสาหกรรมมาหลายปีแล้ว ยังได้เชิญมาร่วมงานประชุม G20 ที่จัดขึ้นที่อินโดนีเซียในเดือนพฤศจิกายน การเจรจาครั้งนี้ทางอีลอน มัสก์ ก็ได้พูดถึงความเป็นไปได้ที่จะลงทุนในอินโดนีเซีย

โจโก วิโดโด มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศในอินโดนีเซียให้กลายเป็นฐานผลิตหลักให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการผลิตยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และยังมีด้านทรัพยากรที่อินโดนีเชียเป็นประเทศที่ครอบครองแร่ธาตุสำคัญอย่างนิกเกิล ซึ่งเป็นโลหะที่จำเป็นในการผลิตแบตเตอรี่สำหรับยานยนตร์ไฟฟ้ามากที่สุดในโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ในเดือนเมษายนบริษัทแอลจี ผู้ผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ายังได้ร่วมลงทุนในอินโดนีเซียเป็นมูลค่ากว่า 9,000 ล้านดอลลาร์กับประเทศอินโดนีเซีย บริษัทจีนแอมเพเร็กซ์ เทคโนโลยี คู่แข่งของแอลจีและเป็นผู้ส่งออกแบตเตอรีให้กับเทสลา ที่ประกาศการลงทุน 9,000 ล้านดอลลาร์ในอินโดนีเซียเมื่อเดือนเมษายนเช่นกัน

การร่วมมือระหว่างเจ้าพ่อเทคโนโลยีเทสลาและประธานาธิปดีที่เชื่อมั่นในเทคโนโลยีแห่งอนาคต จะทำให้ประเทศอินโดนีเซียพัฒนาขึ้นไปในรูปแบบใด ยังคงต้องติดตามโครงการที่ทั้งสองคนนี้ร่วมมือกันอีกครั้ง ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก เชื่อว่าอีลอนมัสก์จะไม่พลาดในการลงทุนในประเทศที่มีแหล่งนิกเกิลสำคัญของโลกอย่างอินโดนีเซียแน่นอน

related