svasdssvasds

5 ดาราดังสุดทน เชือดเกรียนคีย์บอร์ด บอกเลยฟ้องจริงไม่จกตา!

5 ดาราดังสุดทน เชือดเกรียนคีย์บอร์ด บอกเลยฟ้องจริงไม่จกตา!

ส่อง 5 ดาราสาวไม่ไหวจะทน ขอจัดการขั้นเด็ดขาด ปราบเกรียนคีย์บอร์ดด้วยกฎหมาย บอกเลยฟ้องจริงไม่มียอมความ รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น

"อบอุ่นในโซเชียล แต่อาจเดียวดายหน้าบัลลังก์" ยังคงเป็นประโยคที่มีให้เห็นอยู่เป็นประจำในสังคมไทย โดยเฉพาะในวงการบันเทิงมีคนดังจำนวนไม่น้อยที่ออกมาปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง ด้วยการลงดาบชาวเน็ตที่คอมเมนต์ถ้อยคำหยาบคาย มีการขึ้นโรงขึ้นศาลฟ้องร้องกันมาหลายรายแล้ว ซึ่งจะมีดาราคนไหนบ้างที่เชือดเกรียนคีย์บอร์ดแบบจุกๆ ตาม "สปริงบันเทิง" ไปส่องกันเลย

แมท ภีรนีย์

ประเดิมที่นางเอกสุดสตรอง "แมท ภีรนีย์" ที่โดนชาวเน็ตตามจิกตามกัดมานานกว่า 2 ปี แถมยังใช้ถ้อยคำหยาบคาย บางรายด่าลามปามไปยังบุพการี สร้างความเสียหายให้ทั้งหน้าที่การงานและกระทบจิตใจ จนสาวแมททนไม่ไหว ขอดับเครื่องชน ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดหลายราย ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย เพื่อสร้างบรรทัดฐานทางสังคม

ซึ่งเหล่าเกรียนคีย์บอร์ดออกมาโอดครวญขอความเมตตาให้ดาราสาวยกโทษกันจ้าละหวั่น แต่สาวแมทก็ยังยืนยันคำเดิมว่า "ไม่สามารถถอนฟ้องได้" และจะดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด เพราะต้องการสร้างบรรทัดฐานทางสังคม รวมถึงอยากให้ผลของเรื่องนี้เป็นมาตรฐานให้ทุกคนได้ทราบตรงกันว่า ถ้าหากคนกระทำแบบนี้ ต่อไปศาลจะวางโทษอย่างไร

แมท ภีรนีย์ แมท ภีรนีย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทราย เจริญปุระ

ต่อที่ "ทราย เจริญปุระ" นักแสดง​สาว​ที่มีจุดยืนทางการเมืองชัดเจน จึงมักจะโดน​เกรียน​คีย์บอร์ด​พิมพ์ข้อความด่าด้วยถ้อยคำรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง ส่งผลให้สาวทรายต้องออกมาจัดการขั้นเด็ดขาด ดำเนินการฟ้องหมิ่นประมาท​ชาวเน็ตท่านหนึ่ง​ จนกระทั่งศาลตัดสินให้ชนะคดี

โดยศาลมีคำสั่งให้คู่กรณีจ่ายค่าเสียหายตามที่ตกลง พร้อมโพสต์ขอโทษสาวทรายเป็นเวลา 200 วัน เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างสำหรับชาวเน็ต เวลาจะแสดงความคิดเห็น​อะไร​ ควรพิมพ์ในเชิงสร้างสรรค์ ที่สำคัญควรคำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะตามมาด้วย

หากย้อนไป ทราย เคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นการฟ้องหมิ่นประมาทไว้ว่า "การฟ้องร้องเรื่องหมิ่นประมาทนั้น เพราะตนอยากให้ทุกคนเคารพกัน ไม่ใช่ใครพูดอะไรไม่ได้ แต่มันเป็นการด่า ไม่ใช่การแสดงความคิดเห็น ตนต้องปกป้องตัวเองด้วยวิธีทางของกฎหมาย"

"ทุกคนเชื่อในสิ่งที่ตนอยากเชื่อกันทั้งนั้น แต่เราต้องเอาเหตุผลมาวัดกัน  แสดงออกทางความคิดเห็นกันได้ โดยที่ไม่ต้องถูกอีกฝั่งทำร้าย และต้องไม่มีการเลือกปฏิบัติ ทุกวันนี้ถ้าดูมันจะประหลาดไปหน่อย เพราะมันมีความไม่เท่าเทียมกันเกิดขึ้นให้เปรียบเทียบ"

ทราย เจริญปุระ ทราย เจริญปุระ

โฟกัส จีระกุล

"โฟกัส จีระกุล" อีกหนึ่งดาราสาวที่อยู่เคียงข้างประชาธิปไตย ออกมาโพสต์ข้อความเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนคอมเมนต์โจมตี จนกระทั่งเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว เธอได้ขึ้นศาล ยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เรียกค่าเสียหายรายละ 1 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยฟ้องเพิ่มอีก 32 ราย เพราะอยากให้เป็นเคสตัวอย่าง และจะรับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น

โดยสาวโฟกัสได้เปิดใจถึงการฟ้องร้องไว้ว่า "ปล่อยมานานแล้วค่ะ ไม่คิดว่าจะฟ้องใครด้วย เพราะเขาคงไม่มีเงินจ่าย เนื่องจากเศรษฐกิจไม่เอื้ออำนวยขนาดนั้น แต่ในช่วงยุคแบบนี้ เขายังเลือกที่จะวิจารณ์เราแบบนี้ ก็ต้องลองเป็นเคสตัวอย่างดูค่ะ รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น เพราะเขาจะได้คิดก่อนที่จะพูดหรือโพสต์อะไร เพราะมันทำให้เราเสื่อมเสียชื่อเสียงเหมือนกัน"

โฟกัส จีระกุล โฟกัส จีระกุล

อ๋อม สกาวใจ

ในส่วนของนักแสดงสาว "อ๋อม สกาวใจ" คนบันเทิงที่ออกมา Call Out เพื่อประชาชน ทำให้มีทั้งเสียงที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เจอคอมเมนต์ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายมากมาย แถมยังรุกล้ำเรื่องส่วนตัวและครอบครัวเกินไป งานนี้สาวอ๋อมจึงทนไม่ไหว ได้เดินทางไปแจ้งความเอาผิดบรรดาเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลายในข้อหาหมิ่นประมาท

พร้อมเรียกค่าเสียหาย 2 ล้าน เนื่องจากทำให้ตนและครอบครัวเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งจะไม่รับคำขอโทษเป็นคำพูดหรือกระเช้า แต่รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น จะได้ไม่ไปทำนิสัยแบบนี้กับคนอื่นอีก และแม้ทางคู่กรณีที่เป็น 1 ใน 4 คนที่ถูกแจ้งความไว้ ได้โทรมาอ้อนวอนไม่ให้เอาความ และขอต่อรองเรื่องค่าเสียหาย แต่ทางสาวอ๋อมไม่ใจอ่อน เพราะคนผิดก็ต้องรับผิด

อ๋อม สกาวใจ อ๋อม สกาวใจ

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

ส่งท้ายกันที่คุณแม่ลูกอ่อนสุดแซ่บ "ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา" ภรรยาของนักร้องหนุ่ม "กวินท์ ดูวาล" ที่ก่อนหน้านี้ถูกเกรียนคีย์บอร์ดเข้ามาคอมเมนต์ด้วยถ้อยคำไม่สุภาพ เหตุเพราะเธอไม่ยอมเปิดเผยใบหน้าลูกชาย เนื่องจากเคารพสิทธิของลูก

ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้นิ่งเฉย ได้ดำเนินการให้ "ทนายนิด้า" ไปยื่นฟ้องชาวเน็ตดังกล่าวที่คอมเมนต์ด่าเธอและลามไปถึงลูกชาย ในทำนอง "สงสัยไม่เหมือนพ่อ-เก็บไว้งานศพ" โดยความคืบหน้าล่าสุด (17 พ.ค.65) ทนายนิด้า ได้พาปุ้มปุ้ยไปขึ้นศาล เพื่อรับเงินค่าเสียหายจากการถูกด่า ขณะที่ปุ้มปุ้ยก็ได้ฝากประโยคทิ้งท้ายสุดแซ่บว่า "ปากแจ๋วอย่างเธอต้องเจอ 3 แสน"

ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา

related