svasdssvasds

ญี่ปุ่นจับมือสหรัฐฯ ส่งนักบินอวกาศบุกดวงจันทร์

ญี่ปุ่นจับมือสหรัฐฯ ส่งนักบินอวกาศบุกดวงจันทร์

ญี่ปุ่นจับมือสหรัฐฯ ส่งนักบินอวกาศชาวญี่ปุ่นไปลงจอดบนดวงจันทร์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำรวจดวงจันทร์ "อาร์เทมิส"

ญี่ปุ่น จับมือร่วมกับสหรัฐฯ พร้อมประกาศแผน "แห่งความทะเยอทะยาน" ในการลงจอดบนดวงจันทร์โดยนักบินอวกาศชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอาร์เทมิส (Artemis) ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การสำรวจดวงจันทร์ให้ก้าวหน้า พร้อมส่งนักบินอวกาศไปปฏิบัติภารกิจไปยังดาวอังคารในที่สุด

ทั้งนี้ รัฐบาลทั้งสองจะบรรลุข้อตกลงในปี 2023 ว่าด้วยการขยายความร่วมมือทวิภาคีในการสำรวจอวกาศในช่วงหลายทศวรรษข้างหน้า

โครงการสำรวจดวงจันทร์ Artemis ซึ่งเสนอโดยสำนักงานบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือว่า นาซา (National Aeronautics and Space Administration: NASA) เป็นโครงการที่สืบทอดเจตนารมต่อจาก Apollo ที่ส่งนักบินอวกาศ 12 คนไปยังดวงจันทร์ตั้งแต่ปี 1969 - 1972

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โครงการ Artemis เกี่ยวข้องกับสถานีอวกาศขนาดเล็ก เกตเวย์ โคจรรอบดวงจันทร์ และสิ่งอำนวยความสะดวกด้านที่อยู่อาศัยและการผลิตไฟฟ้า ตลอดจนยานสำรวจอวกาศบนพื้นผิวดวงจันทร์

ทั้งสองประเทศกำลังมองหาการยืนยันอีกครั้งในแถลงการณ์ร่วมที่จะเผยแพร่ในเวลาเดียวกันว่าชาวญี่ปุ่นจะเป็นหนึ่งในลูกเรือของยานอวกาศ

รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเมื่อเดือนตุลาคม 2019 ว่าได้เข้าร่วมโครงการนี้ เพื่อเป็นประเทศที่ 2 ในการลงจอดมนุษย์อวกาศบนดวงจันทร์ ภายใต้โครงการนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากยุโรปเช่นกัน ญี่ปุ่นวางแผนที่จะขนส่งเสบียงโดยใช้ยานเสบียงไร้คนขับ

"เรากำลังตั้งเป้าที่จะตระหนักถึงการลงจอดบนดวงจันทร์โดยนักบินอวกาศชาวญี่ปุ่นในช่วงครึ่งหลังของปี 2020" ฟุมิโอะ คิชิดะ (Fumio Kishida) นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวกับที่ประชุมรัฐบาลเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การพัฒนาอวกาศเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

สหรัฐอเมริกาได้เพิ่มการแข่งขันกับจีนและรัสเซียที่เกี่ยวข้องกับอวกาศและเทคโนโลยีชั้นสูง ซึ่งกำลังมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในด้านเศรษฐกิจและการทหาร

อาคาร X-Nihonbashi Tower แห่งนี้เปิดดำเนินการในปี 2020 โดยเป็นศูนย์กลางสำหรับโครงการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานสำรวจอวกาศแห่งประเทศญี่ปุ่น ธุรกิจเกี่ยวกับอวกาศ ภาควิชาการและภาคอื่น ๆ

related