svasdssvasds

คลิปวินาทีประวัติศาสตร์! ทีมนักบินอวกาศจีน เสินโจว-13 ถึงโลกปลอดภัย

คลิปวินาทีประวัติศาสตร์! ทีมนักบินอวกาศจีน เสินโจว-13 ถึงโลกปลอดภัย

ชมคลิป วินาทีประวัติศาสตร์! เมื่อ ทีมนักบินอวกาศจีน จาก ภารกิจ เสินโจว-13 (Shenzhou-13) เดินทางกลับมาถึงโลกแล้ว และนักบินอวกาศทุกคนแข็งแรง ปลอดภัย โบกไม้โบกมือได้อย่างเริงร่า หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ไปก่อสร้างสถานีอวกาศ เป็นเวลา 6 เดือนเต็ม

นับเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ของการบิน และวงการอวกาศของจีน เมื่อ ทีมนักบินอวกาศจีน 3 คน ได้แก่ ไจ๋จื้อกัง หวังย่าผิง และ เย่กวงฟู่ ทยอยออกจากแคปซูลส่งกลับของยานอวกาศที่มีมนุษย์ควบคุม ที่ร่อนแตะพื้นดินที่ฐานลงจอดตงเฟิง เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางตอนเหนือของจีนในวันเสาร์ (16 เม.ย. 202เสินโจว-13 (Shenzhou-13)2 ) หลังเสร็จสิ้นภารกิจบนอวกาศระยะ 6 เดือน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ นักบินอวกาศทั้ง 3 คน ในภารกิจ เสินโจว-13 (Shenzhou-13) ออกเดินทางจากโลกไปยังสถานีอวกาศ ตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา ก่อนจะปฏิบัติภารกิจนอกโลก ในช่วงเวลาครึ่งปี ซึ่งถือว่าเป็น ช่วงเวลาที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการอวกาศจีนเลยทีเดียว

คลิปวินาทีประวัติศาสตร์! ทีมนักบินอวกาศจีน เสินโจว-13 ถึงโลกปลอดภัย Credit ภาพ xinhuathai

คลิปวินาทีประวัติศาสตร์! ทีมนักบินอวกาศจีน เสินโจว-13 ถึงโลกปลอดภัย Credit ภาพ xinhuathai คลิปวินาทีประวัติศาสตร์! ทีมนักบินอวกาศจีน เสินโจว-13 ถึงโลกปลอดภัย Credit ภาพ xinhuathai คลิปวินาทีประวัติศาสตร์! ทีมนักบินอวกาศจีน เสินโจว-13 ถึงโลกปลอดภัย Credit ภาพ xinhuathai

ทั้งนี้ ไจ๋จื้อกัง ถือเป็นนักบินอวกาศจีนคนแรกที่เดินทางสำรวจอวกาศในภารกิจเสินโจว-7 เมื่อปี 2008 , ขณะที่ หวังย่าผิง เคยปฏิบัติภารกิจเสินโจว-10 เมื่อปี 2013 มาแล้ว และเธอเป็นนักบินอวกาศหญิงของจีนคนแรกที่ได้เยือนสถานีอวกาศจีน และปฏิบัติกิจกรรมนอกอวกาศ , ส่วน เย่กวงฟู่ ถือเป็น นักบินอวกาศหน้าใหม่ ที่เพิ่งได้ขึ้นไปนอกโลกครั้งแรก แต่ก็ได้ร่วมภารกิจสำคัญอย่าง เสินโจว-13 (Shenzhou-13) ทันที 
.
ชมคลิปเหตุการณ์ วินาทีที่ นักบินอวกาศ ภารกิจ เสินโจว-13 (Shenzhou-13) ถึงโลกอย่างปลอดภัย ที่นี่ https://www.xinhuathai.com/china/277125_20220416

related