svasdssvasds

อีลอน มัสก์ฉาว ล่วงละเมิดแอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์ พร้อมเงินปิดปาก 8.5 ล้านบาท

อีลอน มัสก์ฉาว ล่วงละเมิดแอร์โฮสเตสสเปซเอ็กซ์ พร้อมเงินปิดปาก 8.5 ล้านบาท

แอร์โฮสเตสหรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของสเปซเอ็กซ์กล่าวว่าอีลอนมัสก์ โชว์ของลับของตัวเองและเสนอให้เธอมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งได้แสดงเอกสารบริษัทจ่ายเงิน 250,000 เหรียญสหรัฐสำหรับการปิดปาก

สเปซเอ็กซ์ ให้ความสำคัญกับการนวดเป็นพิเศษ ไปจนถึงการจ้างนักนวดบำบัดภายในองค์กรเพื่อเป็นสิทธิพิเศษสำหรับผู้บริหาร พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากหัวหน้าของเธอให้ซื้อการฝึกอบรมการนวดแบบมืออาชีพของเธอเองสำหรับเซสชั่นของเธอกับอีลอน มัสก์ ซึ่งเธอเองก็ได้มีความรู้สึกแปลกๆกับสิทธิพิเศษนี้แต่แรก

จนถึงเหตุการณ์ที่พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนนี้ ได้เล่าว่าอีลอน มัสก์ ได้ขอให้เธอ "ทำมากกว่านี้" ในระหว่างการนวด และอีลอน มัสก์ ได้โชว์ของลับของตัวเองและเสนอจะซื้อม้าให้แลกกับการมีเพศสัมพันธ์ หลังจากที่เธอรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยัง สเปซเอ็กซ์ บริษัทได้จ่ายเงินให้เธอ $250,000 เป็นส่วนหนึ่งของข้อตกลงชดเชย

อย่างไรก็ตาม บริษัทสองแห่งของเขาต้องเผชิญกับข้อกล่าวหาเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศในอดีต ในเดือนธันวาคม 2564 ในสัปดาห์เดียวกับที่เขาได้รับเลือกให้เป็นบุคคลแห่งปีของไทม์ผู้หญิงสี่คนที่ทำงานที่ สเปซเอ็กซ์ ได้พูดถึงเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศที่พวกเขากล่าวว่าพวกเขาเผชิญหน้ากันในบริษัท
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ยังมีข่าวอื่นๆและมีผู้หญิงอย่างน้อยหกคนได้ฟ้องเทสลาโดยที่มัสค์เป็นซีอีโอ โดยกล่าวหาว่าล่วงละเมิดทางเพศที่โรงงานเทสลา ผู้ชายที่โรงงานเยาะเย้ยผู้หญิงและตั้งข้อสังเกตบนเสื้อผ้าของพวกเขา คำร้องกล่าวว่าทำให้ผู้หญิงบางคนที่สวมชุดหลวม ๆ ต้องใช้กล่องกองซ้อนเพื่อกีดขวางมุมมองของเพื่อนร่วมงาน
 

เพื่อตอบสนองต่อรายงานดังกล่าว เกว็น ช็อตเวล ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ สเปซเอ็กซ์ ได้ส่งอีเมลทั่วทั้งบริษัทว่า 

"การรายงานการล่วงละเมิดในเวลาที่เหมาะสมเป็นกุญแจสำคัญในการรักษา สเปซเอ็กซ์ ของเราให้เป็นสถานที่ทำงานที่ยอดเยี่ยม เราไม่สามารถแก้ไขสิ่งที่เราทำไม่ได้ ทราบ” เดอะไทมส์รายงาน เธอเสริมว่า สเปซเอ็กซ์  จะ "ตรวจสอบการเรียกร้องการล่วงละเมิดหรือการเลือกปฏิบัติทั้งหมดอย่างจริงจัง และดำเนินการอย่างรวดเร็วและเหมาะสมเมื่อเราพบว่านโยบายของเราถูกละเมิด"

related