svasdssvasds

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

บรรยากาศวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคึกคัก เหล่าบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่างเดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนตั้งแต่ช่วงเช้าหลังเปิดหีบเลือกตั้ง

 บรรยากาศวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคึกคัก เหล่าบรรดาผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ต่างเดินทางไปใช้สิทธิในเขตเลือกตั้งของตนเอง

"ชัชชาติ" ปั่นจักรยานมาลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.

 เวลา 07.58 น. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่ากทม. เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง หน่วยเลือกตั้ง 26 โรงเรียนแจ่มจันทร์ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา

โดยสวมเสื้อเชิ้ตสีขาวแขนสั้น ปั่นจักรยานคู่ใจมาใช้สิทธิ พร้อมบอกว่า ไม่ได้ถือฤกษ์อะไร ตอนแรกไม่ตื่นเต้นสบายๆ แต่พอคนเยอะเริ่มตื่นเต้น และตอนเช้าไปวิ่ง กินกาแฟ และตอนเช้าคุณแม่ได้โทรศัพท์มาให้กำลังใจก่อนออกมา และบอกให้เต็มที่

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

 จากนั้นได้ปฏิบัติตามขั้นตอนป้องกันโควิด-19 และเข้าตรวจสอบรายชื่อ ซึ่งนายชัชชาติ เป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่ 26 ลำดับที่ 263 จากทั้งหมด 555คน และได้เข้าใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งนายชัชชาติ ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง หย่อนบัตรในหีบเลือกตั้งเป็นคนที่ 2

และก่อนที่จะเดินทางกลับ ได้มีประชาชนซึ่งเดินทางมาใช้สิทธิในหน่วยเดียวกัน ได้ขอถ่ายภาพ กับนายชัชชาติ

ก่อนที่จะปั่นจักรยานคู่ใจกลับบ้าน โดยนายชัชชาติบอกว่า ที่ปั่นจักรยานคันนี้ เพราะ ‘เริ่มต้นที่คันนี้ ในวันไปสมัคร ก็จบที่คันนี้’

"อัศวิน" ใช้สิทธิเลือกตั้งที่โรงเรียนเทพศิริรินทร์

 ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ พร้อมด้วย ร.ต.อ. พงศกร ขวัญเมือง ได้เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว ที่โรงเรียนเทพศิริรินทร์ เขตป้อมปราบฯ โดยมาในชุดเสื้อขาว กางเกงสีดำ หลังจากลงคะแนนเสร็จสิ้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้เดินทางกลับบ้านพักฝั่งธนบุรีทันที 

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เปิด 11 ข้อห้ามทำในวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ 2565 หากฝ่าฝืนมีโทษ

• เช็กที่นี่! เลือกตั้ง 65 ตามหา ส.ก.-ผู้ว่าฯ กทม. ใช้อะไรบ้าง ? ห้ามทำอะไรบ้าง ?

• ข้อมูลและสถิติที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ปี 2565

“สกลธี” ถือฤกษ์ 09.03 น. ใช้สิทธิเลือกตั้ง รับตื่นเต้นเพราะเป็นสนามเลือกตั้งที่ใหญ่

 นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 5 แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร เต็นท์บริเวณการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซ.พหลโยธิน 42 โดยอยู่ลำดับที่ 329 ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์ 560 คน

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

 นายสกลธี กล่าวว่า ตนรอเวลา 09.03 น. ลงจากรถ ซึ่งเป็นฤกษ์ที่ดีและเหมาะกับตัวเอง โดยพลเอก วินัย ภัททิยกุล อดีตปลัดกลาโหม และอดีตเลขาฯ คมช. พร้อมด้วย นางศศิณี ภัททิยกุล บิดามารดา ได้ให้กำลังใจตนตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว หลังร่วมรับประทานอาหารด้วยกันในรอบหลายเดือน โดยเช้าวันนี้ตื่นตั้งแต่ตี 5 เพราะเคยชินกับการออกไปหาเสียงเลือกตั้ง จากนั้นก็ไปสวดมนต์ไหว้พระ ดูข่าวติดตามสถานการณ์ แล้วออกมาใช้สิทธิ รู้สึกตื่นเต้นมากเพราะเป็นสนามเลือกตั้งที่ใหญ่ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับคน กทม. พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิด้วย ซึ่งจากการพยากรณ์อากาศในครึ่งวันเช้า อากาศยังดีอยู่ ส่วนช่วงที่บีบหัวใจก็คงเป็นวันนี้ แต่หลัง 6 โมงเย็นไปแล้วน่าจะดีขึ้น โดยจะไปลุ้นผลคะแนนร่วมกับทีทงาน ที่ตึก R56 ถ.รัชดา

ทั้งนี้ นายสกลธีได้โชว์เครื่องรางของขลังที่เป็นเบี้ยแก้ของหลวงปู่เกษม เขมโก และเหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นเลื่อนสมณะศักดิ์ ที่เชื่อว่าจะทำให้หน้าที่การงานก้าวหน้าไปกว่าเดิม เพราะตนเคยเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ก็อาจจะได้เป็นผู้ว่าฯ

 

 

 

"สุชัชวีร์" เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่คันนายาว

ทางฝั่ง นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 30 เขตคันนายาว

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

"วิโรจน์" ปั่นจักรยาน สวมเสื้อลิเวอร์พูลใช้สิทธิเลือกตั้ง 

 เวลาประมาณ 08.30 น. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ปั่นจักรยานมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 9 ภายในโรงเรียนสุเหร่าบึงหนองบอน เขตประเวศ การแต่งกายสวมเสื้อฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูล (สีแดง) กางเกงขาสั้น รองเท้าแตะ  

 ภายหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายวิโรจน์ เปิดเผยว่า รู้สึกโล่งใจ และคาดว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังประชาสัมพันธ์ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการเลือกตั้งด้วยว่า บัตรสีน้ำตาล สำหรับ ผู้ว่าฯ กทม. ส่วนบัตรสีชมพู สำหรับ ส.ก. ซึ่งหลังจากนี้จะไปทำธุระส่วนตัว ก่อนเดินทางเข้าสู่ที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อติดตามผลการเลือกตั้งในช่วงบ่ายต่อไป 

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

 ส่วนเหตุผลที่ใส่เสื้อฟุตบอลสโมสรลิเวอร์พูลมานั้น เพราะวันนี้ทีมจะลงแข่งขันนัดสุดท้าย และกำลังลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ พร้อมทั้งยังฝากถึงแฟนบอลทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้ (คู่แข่งลุ้นแชมป์) ว่ากีฬามีแพ้มีชนะ แต่วันนี้ผมขอชนะก็แล้วกัน

“ศิธา” ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. คนแรกของหน่วย เผยเมื่อคืนหลับสบาย ไม่กังวล 

 น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคไทยสร้างไทย เดินเข้าใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกที่ 38 แขวงคลองถนน เขตสายไหม จุดเลือกตั้งที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย (ประถมศึกษา) โดยเดินทางมาถึงยังหน่วยเลือกตั้งตั้งแต่เวลา 07.58 น. และได้เป็นผู้ใช้สิทธิคนแรกของหน่วยเลือกตั้งด้วย และสำหรับจุดเลือกตั้งที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย (ประถมศึกษา) ประกอบไปด้วยหน่วยเลือกตั้งที่ 38 ถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 43

 น.ต.ศิธา เปิดเผยว่า เมื่อคืนนอนหลับสบาย ซึ่งภายหลังจากที่ผ่านแคมเปญมาเยอะ เมื่อวานก็หลับสบาย ไม่รู้สึกกังวลอะไร และวันนี้มาหย่อนบัตรเสร็จก็ไม่ต้องไปเตรียมข้อมูลอะไร อละภายหลังจากหย่อนบัตรเสร็จก็นัดกับเพื่อนไว้จะไปทานอาหารเช้า ดื่มกาแฟ จากนั้นก็จะกลับไปเจอครอบครัว เพราะวันนี้วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัวด้วย ซึ่งก็จะพากันไปรับประทานอาหาร และการเดินทางมาใช้สิทธิวันนี้ไม่ได้มีการไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิใดเป็นพิเศษ มีเพียงการไหว้พระตามปกติ และส่วนมากก็จะถือฤกษ์สะดวก 

รวมผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เข้าคูหาใช้สิทธิครั้งประวัติศาสตร์ ชี้ชะตาคนกรุง!

 น.ต.ศิธา ยังกล่าวต่ออีกว่า ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทุกคนในครั้งนี้ล้วนเป็นผู้มีความรู้ความสามารถมาก ความคาดหวังของคน กทม. ประกอบกับที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งมาหลายปี น่าจะคาดหวังเยอะ และผู้สมัครก็มีความรู้ความสามารถเยอะ คิดว่าในช่วง 4 ปีข้างหน้ากรุงเทพฯจะเปลี่ยนแปลงไปเยอะ

related