svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ห่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เหตุฝนตก แต่เชื่อประชาชนตื่นตัว

"อภิสิทธิ์" ห่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เหตุฝนตก แต่เชื่อประชาชนตื่นตัว

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และ นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นห่วงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. วันนี้เพราะฝนตก แต่เชื่อประชาชนตื่นตัวออกไปใช้สิทธิ์

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งอยู่ภายในโรงเรียนสวัสดีวิทยา ซอยสุขุมวิท 31 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา ท่ามกลางสายฝนโปรยปราย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า โดยส่วนตัวมีความรู้สึกว่าบรรยากาศการเลือกตั้งในวันนี้มีความน่าเป็นห่วงนิดหน่อยเพราะฝนตก และจากที่ติดตามดูสถานการณ์ พบประชาชนมีความตื่นตัว แต่อย่างไรก็ดียังอยากชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันให้มาก เพื่อเป็นการสนับสนุนประชาธิปไตยไทย รวมถึงระบวนการเลือกตั้งท้องถิ่น

ทั้งนี้ ฝากถึงประชาชนด้วยว่า การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. รวมถึง ส.ก. ในวันนี้เป็นระบบบัตร 2 ใบ หมายเลขที่เลือกอาจจะตรงกันหรือไม่ตรงกันก็ได้ ดังนั้นต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม ส่วนผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่จะเป็นใครนั้น เชื่อว่า ประชาชนคงรู้จักกันเป็นอย่างดีผ่านการหาเสียงช่วงที่ผ่านมา เพราะผู้สมัครทุกคนได้ลงพื้นที่พบประชาชน และทราบถึงปัญหาที่ประชาชนร้องเรียนกันหมดแล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ขณะเดียวกัน ในหน่วยเลือกตั้งใกล้เคียง ที่ตั้งในโรงเรียนสวัสดีวิทยาเช่นกัน ได้แก่ หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งพร้อมกับคุณแม่

"วันนี้เป็นวันสำคัญ แม้ฟ้าฝนจะตก ก็ขอฝากเพื่อให้ประชาธิปไตยของเราเดินได้ต่อ" นายสุรนันทน์ กล่าว เพื่อเป็นการชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

related