svasdssvasds

"ทนายเดชา" ขอโฟกัสงาน "แตงโม นิดา" หลังจบงานเตรียมสะสาง ปมมือมืดปล่อยคลิป

"ทนายเดชา" ขอโฟกัสงาน "แตงโม นิดา" หลังจบงานเตรียมสะสาง ปมมือมืดปล่อยคลิป

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา เผย วันนี้มาส่งแตงโม นิดาและเป็นกำลังใจให้คุณแม่ เรื่องการปล่อยคลิปต่างๆ ได้ประสานงานกับตำรวจเรียบร้อยแล้ว ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการไซเบอร์ เชื่อว่าตามหาตัวได้ไม่ยาก

 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือทนายเดชา ทนายความของนางภนิดา ศิรยุทธโยธิน มารดาของแตงโม นิดา เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจ อดีตนักแสดงสาว โดยระบุว่า วันนี้มาส่งแตงโมและเป็นกำลังใจให้คุณแม่ เรื่องการปล่อยคลิปต่างๆ ได้ประสานงานกับตำรวจเรียบร้อยแล้ว รอให้เสร็จพิธีคุณแม่จะตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไร และคิดว่าตำรวจน่าจะทราบแล้วว่ามือถืออยู่ที่ใคร

 ส่วนภาพที่ถือแก้วไวน์เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี อาจจะทำให้เห็นว่า ทุกคนดื่มแอลกอฮอล์ มีประโยชน์ต่อรูปคดี คนบนเรืออาจจะถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แม่ภนิดา-เบิร์ด รับร่าง แตงโม นิดา ทำพิธีฌาปนกิจ พร้อมนำชุดมาเปลี่ยนให้

• หนุ่ม กรรชัย-มดดำ วอนแม่ไปแจ้งความ หลังมือดีวิดีโอคอลหา กระติก โชว์ภาพ แตงโม

• ชมสด! พิธีฌาปนกิจ แตงโม นิดา กลับสู่ดินแดนสวรรค์ ณ คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต

 สำหรับการเคลื่อนไหวของผู้ที่พยายามปล่อยคลิป ปล่อยภาพ และล่าสุดส่งภาพผ่านวีดิโอคอล ขณะที่กระติก อิศรินทร์ กำลังไปออกรายการโหนกระแส เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทนายเดชามองเจตนาของมือมืด ต้องการปั่นกระแส ถ้าต้องการหาความจริงสามารถนำหลักฐานไปส่งมอบให้พนักงานอัยการได้ 
ทนายเดชา ระบุด้วยว่า ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดคดีน่าจะจบ และพนักงานอัยการจะสั่งฟ้องได้ 


“ใครที่กำลังยื่นเรื่องฆาตกรรมต้องเร่งเหลือเวลาไม่เกินวันศุกร์ เมื่ออัยการสั่งฟ้องแล้ว กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ไม่มีอำนาจแล้ว และหลังจากส่งฟ้องศาลแล้วคดีอยู่ในอำนาจศาลจะวิพากษ์วิจารณ์คดีไม่ได้แล้ว อาจจะปรึกษาคุณแม่ขอให้คุ้มครองไม่วิพากษ์วิจารณ์ศาล”

 

 ทนายเดชา ย้ำว่าการนำเฟซบุ๊ก อินสตาแกรมของแตงโม นิดา มาใช้ผิด พ.ร.บ.คอมฯ โทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 5 ปี อยากจะให้คนที่ใช้ปั่นกระแสหยุด ถ้ามีหลักฐานขอให้ส่งพนักงานอัยการเลย ไม่เชื่อตำรวจก็ไปให้อัยการ ถ้าไปแล้วอัยการไม่รับประสานผม หรือประสานคุณแม่ก็ได้ 

“พยานหลักฐาน เกิดขึ้นโดยชอบ ไม่ใช่ตัดต่อและได้มาโดยชอบไม่ผิดกฎหมาย ตอนนี้ตำรวจรู้หมดแล้วว่าใครเป็นคนทำ คิดว่าสามารถหาตัวได้ขอให้เชื่อมั่นในกระบวนการไซเบอร์ ถ้าหากทำอยู่ต่างประเทศ มีเครือข่าย มีคนหนึ่งปล่อยภาพ ปล่อยข่าว ปล่อยคลิป และมีคนที่ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ ว่าอีกกี่ชั่วโมงจะปล่อยคลิป เท่าที่ทราบ คือกองบัญชาการไซเบอร์ดำเนินการอยู่ เชื่อว่าตามไม่ยาก เมื่อเสร็จงานวันนี้จะประสานดู” ทนายเดชากล่าว

related