svasdssvasds

ตร.คาด 7 วันรู้ตัวมือปล่อยภาพ-คลิป “แตงโม นิดา” ลงโซเชียล ยันตามตัวได้ไม่ยาก

ตร.คาด 7 วันรู้ตัวมือปล่อยภาพ-คลิป “แตงโม นิดา” ลงโซเชียล ยันตามตัวได้ไม่ยาก

ผบช.ไซเบอร์ คาด 7 วันรู้มือปล่อยภาพ-คลิป “แตงโม นิดา” ลงโซเชียล มั่นใจติดตามตัวได้ไม่ยาก เร่งส่งหนังสือตรวจสอบเครือข่ายมือถือ ไอพีแอดเดรส-ยูอาร์แอล แจงโพสต์เหล่านี้ไม่มีผลต่อรูปคดี เชื่อไอคลาวด์หลุดถึงมือผู้ก่อเหตุ สามารถตรวจสอบได้

 ความคืบหน้ากรณีมีมือปริศนาใช้เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม ของ "แตงโม นิดา" ดาราสาวผู้ล่วงลับ โพสต์ข้อความ พร้อมด้วยคลิปภาพ จนสังคมตั้งข้อสังเกตุ ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้องออกมาพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องถึงผู้โพสต์นั้นเป็นใคร

 ล่าสุด พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ทาง บช.สอท.ได้มีหนังสือสอบถามไปยังเจ้าของเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 7 วันจะได้รับคำตอบว่าไอพีแอดเดรส และ URL ที่ใช้โพสต์ในโชเชียลมีเดีย ของ "แตงโม นิดา" เป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ตร.ยันรู้ตัวคนโพสต์เฟซบุ๊ก-ไอจี "แตงโม นิดา" แล้ว ชี้ไม่เข้าข่ายผิดอาญา

• เฟซบุ๊ก แตงโม นิดา โดนกระแสตีกลับ หลังโพสต์ภาพเก่ารอยช้ำที่ตา-แผลที่หลัง

• เปิดภาพหีบศพ แตงโม นิดา ก่อนนำพาดวงวิญญาณไปสู่ดินแดนบริสุทธิ์

โดยทางบริษัทเจ้าของเครือข่ายจะทราบถึง ไอพี แอดเดรส และURL ที่ใช้โพสต์ ทั้งนี้การโพสต์แบบนี้ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และไม่มีผลต่อรูปคดี แต่มองว่าเป็นการโหนกระแสหาแสง

 พล.ต.ท.กรไชย กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเพจเฟซบุ๊กแรกที่โพสต์เรื่องราวของ แตงโม นิดาได้ปิดไป และเปลี่ยนไปโพสต์ในอินสตาแกรม​ที่เปิดขึ้นมาใหม่ พร้อมกับเปิดเพจ Happy melon official และ Happy melon โดยเชื่อว่า ไอคลาวด์ของแตงโม น่าจะหลุดไปถึงมือผู้ก่อเหตุ เนื่องจากรูปที่ถูกนำมาโพสต์อยู่ในไอคลาวด์ ซึ่งเป็นรูปที่ตำรวจได้ตรวจสอบ และมีไว้ทั้งหมดแล้ว เพราะเป็นของกลางในคดีตั้งแต่หลังเกิดเหตุจึงอยู่กับตำรวจ เชื่อว่าไม่มีอะไรทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้

related