svasdssvasds

โจ ไบเดนเศร้าเหตุกราดยิง ร.ร. ประถม เท็กซัส สั่งลดธงครึ่งเสา

โจ ไบเดนเศร้าเหตุกราดยิง ร.ร. ประถม เท็กซัส สั่งลดธงครึ่งเสา

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เรียกร้องให้มีการออกกฎเกณฑ์ใหม่เพื่อจำกัดการจำหน่ายอาวุธปืน หลังเกิดเหตุยิงกราดที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส ซึ่งผลของการกราดยิงมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 21 ราย

สำหรับ เหตุกราดยิงเกิดขึ้นครั้งล่าสุด เกิดขึ้นที่ ภายในโรงเรียนประถมศึกษา “ร็อบบ์” ที่เมืองยูวัลดี ในรัฐเท็กซัส เมื่อวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น ว่าจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นอย่างน้อย 21 ราย 

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนชายวัย 18 ปีได้สังหารย่าของตนเองก่อนจะขับรถมาที่โรงเรียนประถมศึกษาและเดินเข้าไปพร้อมกับปืนไรเฟิลและปืนพกและกราดยิงใส่กลุ่มนักเรียนและครู ก่อนที่สุดท้ายแล้วมือปืนวัยรุ่นคนนี้จะถูกวิสามัญ 

สำหรับ  โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวระหว่างการแถลงสดผ่านสถานีโทรทัศน์ทั่วประเทศในช่วงค่ำของคืนวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น จากทำเนียบขาว ว่า “เราต้องลงมือจัดการได้แล้ว พร้อมตั้งคำถามว่า ไม่อย่างนั้น เมื่อไหร่เราถึงจะลุกขึ้นยืนสู้กับพวกกลุ่มล็อบบี้อาวุธปืนกัน?”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ซึ่งมีสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง จิล ไบเดน ยืนเคียงข้างระหว่างการกล่าวแถลงด้วยความเสียใจ ยังกล่าวด้วยว่า “นี่คือเวลาที่เราต้องเปลี่ยนความเจ็บปวดให้กลายมาเป็นการลงมือทำได้แล้ว”

เหตุยิงกราดครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้น ในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ หลังเกิดการยิงกราดที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บ 3 คน โดยเชื่อว่า มีแรงจูงใจจาก "แนวคิดสุดโต่งรุนแรงด้านเชื้อชาติและสีผิว"

โจ ไบเดนเศร้าเหตุกราดยิง ร.ร. ประถม เท็กซัส สั่งลดธงครึ่งเสา Credit ภาพ Xinhuathai

โดย โจ ไบเดน มีคำสั่งให้สถานที่ราชการทุกแห่งของสหรัฐฯ ลดธงชาติลงครึ่งเสาจนถึงวันเสาร์ที่ 28 พ.ค. นี้ เพื่อร่วมแสดงความไว้อาลัยและเป็นเกียรติแก่ผู้เสียชีวิตต่อเหตุกราดยิงครั้งนี้ 
 

related