svasdssvasds

ผู้หญิงข้ามเพศ เป็นต้นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ครั้งแรกของโลก ส่งเสริมสิทธิ LGBTQ

ผู้หญิงข้ามเพศ เป็นต้นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ครั้งแรกของโลก ส่งเสริมสิทธิ LGBTQ

ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox นักแสดงข้ามเพศ หรือ Transgender ชาวสหรัฐฯ และนักเคลื่อนไหวด้านสังคม ในประเด็นสิทธิของกลุ่มคน LGBTQ ได้กลายเป็นต้นแบบให้กับ ตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) ของเล่นสุดฮิตของคน ทั่วโลก ของบริษัทแมทเทล Mattel

ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox  นักแสดงข้ามเพศ หรือ Transgender  ชาวสหรัฐฯ และนักเคลื่อนไหวด้านสังคม ในประเด็นสิทธิของกลุ่มคน LGBTQ ได้กลายเป็นต้นแบบให้กับ ตุ๊กตาบาร์บี้ (Barbie) ของเล่นสุดฮิตของคน ทั่วโลก ของบริษัทแมทเทล (Mattel)  ทั้งนี้ โอกาสนี้ ถือเป็น หมุดหมายที่สำคัญ ในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนในสังคม เพราะไม่ว่าจะเพศอะไร ก็สามารถเป็นต้นแบบ หรือ เป็นของเล่น ให้กับเด็กๆทั่วโลกได้

บีบีซี รายงาน ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox  นักแสดงและนักเคลื่อนไหวหญิงข้ามเพศ หรือ Transgender ชื่อดังซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 50 ปีในวันที่ 29 พฤษภาคม 2022 นี้ ได้รับเกียรติ ให้เป็น ต้นแบบให้กับตุ๊กตาบาร์บี้ โดยลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox  เปิดเผยว่า นี่จะเป็น ตุ๊กตาบาร์บี้ ที่จะช่วยให้ผู้คนได้ฝันถึงความยิ่งใหญ่ 

ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox ผู้หญิงข้ามเพศ เป็นต้นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ครั้งแรกของโลก ส่งเสริมสิทธิ LGBTQ  Barbie @Barbie
ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox ผู้หญิงข้ามเพศ เป็นต้นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ครั้งแรกของโลก ส่งเสริมสิทธิ LGBTQ  ภาพจาก Twitter @mattel

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

บริษัทแมทแทล mattel บริษัทที่ผลิตตุ๊กตาร์บาร์บี้ ได้อธิบายถึง การพัฒนาตุ๊กตาบาร์บี้รุ่นล่าสุด รุ่นที่เป็น ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox ผู้เป็น ทรานเจนเดอร์ รุ่นนี้  โดยใช้บุคลิค รวมถึงภาพลักษณ์ของลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox มาเป็นต้นแบบในการพัฒนา พร้อมกับทำงานอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ได้ออกมาเป็นตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีภาพลักษณ์ชัดเจน และสื่อถึงตัวของค็อกซ์ ที่เป็นนักเคลื่อนไหวเพื่อสังคม และเป็นบุคคลข้ามเพศ หรือ Transgender 

สำหรับ ตุ๊กตาบาร์บี้ ชุดนี้ น่าจะ สร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ รวมถึงผู้ปกครองของพวกเขาเพื่อย้ำเตือนเด็กๆทุกคนบนโลก ว่า เด็กทุกเพศสามารถเล่นตุ๊กตาได้ และการเปิดกว้างทางเพศ เคารพผู้คนทุกเพศ นับเป็นเรื่องที่เป็นหมุดหมายสำคัญของโลก ณ ปี 2022 

 


 

 

นอกจากนี้ ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox  ให้ความเห็นว่า  นี่คือพื้นที่แห่งโลกสร้างสรรค์ เป็นพื้นที่ที่เด็กๆ จะสามารถสร้างโลกแห่งความฝัน ร่วมไปกับ ตุ๊กตาบาร์บี้ข้ามเพศคนแรก นั่นคือพื้นที่ที่สวยงามของความฝันและความเป็นไปได้

สำหรับ การผลิตตุ๊กตา ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox นักเคลื่อนไหวหญิงข้ามเพศ หรือ Transgender  ถือเป็นหนึ่งในโอกาส ที่เวลานี้ กำลังจะถึงเดือนมิถุนายน ซึ่งในทุกๆปี คือ Pride Month หรือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ เพื่อสนับสนุน LGBTQ 

 ลาเวิร์น ค็อกซ์ Laverne Cox มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายจากการแสดงซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง Orange is the New Black และ Inventing Anna ก่อนที่จะมาเป็นต้นแบบตุ๊กตาบาร์บี้ครั้งนี้ 

 

 

related