svasdssvasds

เปิดตัว ตุ๊กตาบาร์บี้ ควีนเอลิซาเบธ ฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี

เปิดตัว ตุ๊กตาบาร์บี้ ควีนเอลิซาเบธ ฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี

แมทเทล Mattel ผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ เป็นตัวตุ๊กตาบาร์บี้ ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี รวมถึงพระองค์ท่านเพิ่งจะฉลองวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 96 พรรษา

กลายเป็นเรื่องราวไวรัลต่างประเทศ เมื่อแมทเทล Mattel บริษัทผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ เปิดตัวคอลเล็กชั่นพิเศษ เป็นตัวตุ๊กตา ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  เพื่อเป็นที่ระลึกเนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ ทั้งนี้ก็เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสที่พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ในราชวงศ์อังกฤษพระองค์แรกที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดถึง 70 ปี

สำหรับ บริษัทแมทเทล Mattel บริษัทผู้ผลิตตุ๊กตาบาร์บี้ ใช้โอกาสในวันคล้ายวันพระราชสมภพครบ 96 พรรษา  ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา  สร้างกระแสฮือฮาด้วยการเปิดตัววางจำหน่ายตุ๊กตาบาร์บี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองควบรวมทั้งวันคล้ายวันพระราชสมภพและในโอกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์ครบ 70 ปี หรือ Platinum Jubilee ในวันที่ 2 มิถุนายน 2022 นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตุ๊กตาบาร์บี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่น Barbie tribute collection ซึ่งเริ่มวางขายเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ บีบีซี ยังได้อธิบายไว้อีกว่า ตุ๊กตาบาร์บี้สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 หรือ ควีนเอลิซาเบธ ที่กำลังโด่งดังและกลายเป็นไวรัลต่างประเทศนี้  ทรงฉลองพระองค์ด้วยชุดสีงาช้างประดับด้วยสายสะพายสีน้ำเงิน ฉลองพระมงกุฎที่พระองค์เคยใช้งานพระราชพิธีอภิเษกสมรส ขณะที่เหรียญตราประดับริบบิ้นสีชมพูและสีน้ำเงินเป็นเหรียญตราที่พระองค์ได้รับจากกษัตริย์จอร์จที่ 6 พระชนก และ กษัตริย์จอร์จที่ 5 พระอัยกา

โดยจะเป็นคอลเลกชั่นบาร์บี้ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อยกย่องบุคคลสำคัญที่เป็นตำนานและสร้างคุณงามความดีต่อผู้คนจำนวนมาก และ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เป็นหนึ่งในนั้น โดยบาร์บี้คอลเลกชันพิเศษที่สร้างก่อนหน้านี้คือบาร์บี้ ลูซิล บอลล์ นักแสดงหญิงระดับตำนานจากสหรัฐฯ 

เปิดตัว ตุ๊กตาบาร์บี้ ควีนเอลิซาเบธ ฉลองครองราชย์ครบ 70 ปี Credit ภาพ MATTEL

related