svasdssvasds

เจค แดเนี่ยลส์ เผยเป็นนักฟุตบอลเกย์ LGBTQ ที่ยังค้าแข้ง ในอังกฤษ ในรอบ 32 ปี

เจค แดเนี่ยลส์ เผยเป็นนักฟุตบอลเกย์  LGBTQ ที่ยังค้าแข้ง ในอังกฤษ ในรอบ 32 ปี

เจค แดเนี่ยลส์ Jake Daniels นักฟุตบอลจากสโมสรแบล็คพูล เผยว่า เขาเป็นเกย์ ซึ่งการเปิดเผยของเขาในครั้งนี้ ทำให้ เขาเป็นนักเตะที่ค้าแข้งในอังกฤษคนแรก ในรอบ 32 ปี ที่ออกมาเปิดเผย ว่าตัวเองเป็น LGBTQ ในขณะที่ยังเป็นนักฟุตบอลที่ยังค้าแข้งอยู่ ต่อจากคนล่าสุด คือ จัสติน ฟาชานู

เจค แดเนี่ยลส์ Jake Daniels นักฟุตบอลจากสโมสรแบล็คพูล Blackpool ในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพ  เปิดเผยว่า เขาเป็นเกย์ ซึ่งการเปิดเผยของเขาในครั้งนี้ ทำให้ เจค แดเนี่ยลส์ Jake Daniels เป็นนักเตะที่ค้าแข้งในอังกฤษคนแรก ในรอบ 32 ปี ที่ออกมาเปิดเผย ว่าตัวเองเป็น LGBTQ ในขณะที่ยังเป็นนักฟุตบอลที่ยังค้าแข้งอยู่  ต่อจากคนล่าสุด คือ จัสติน ฟาชานู 

เรื่องราวของ เจค แดเนี่ยลส์ Jake Daniels ที่ออกมาเปิดเผยเป็นนักฟุตบอลเกย์  LGBTQ นั้น เขาเปิดใจกับ Sky Sports ว่า "ตอนนี้ถึงเวลาที่ต้องทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ผมมีอิสระและความมั่นใจ! ผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะบอกเรื่องราวของผมแก่ผู้คนแล้ว "ผมรู้ตัวตั้งแต่อายุประมาณ 5-6 ขวบ แต่ตอนนั้นผมคิดว่าการเป็นเกย์กับฟุตบอลมันไปด้วยกันไม่ได้ ผมเลยพยายามปิดบังตัวเอง ด้วยการมีแฟนเป็นผู้หญิง"

การเปิดตัวของ เจค แดเนี่ยลส์ Jake Daniels ถือได้ว่า เป็นการตอกย้ำว่า เป็นตัวเองนั้นมีความหมาย กว่ากลายเป็นคนอื่น! นับเป็นสิ่งที่เป็นความกล้าหาญในการเป็นตัวของตัวเอง และถือเป็นทิศทางที่โลกจะหมุนไปทางนี้ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หลัง เจค แดเนี่ยลส์ Jake Daniels นักเตะวัย 17 ปี ของสโมสรแบล็คพูล Blackpool  ออกมาเปิดเผยตัวตนว่าเป็นเกย์ หรือเป็น LGBTQ  ในเวลาต่อมา เพื่อนร่วมทีมและสโมสรแบล็คพูล ต่างก็ยอมรับและชื่นชมในความกล้าหาญของเขา กระทั่งเรื่องราวนี้ถูก SkySports หยิบมานำเสนอ ยิ่งทำให้ทั่วโลกนับถือหัวใจของ เจค แดเนี่ยลส์  

ในอดีตมีนักฟุตบอลอาชีพที่ออกมายอมรับว่าเป็นเกย์จริง แต่นั่นก็เป็นตอนที่พวกเขาเลยจุดสูงสุดของการค้าแข้งมาแล้ว อาทิ จัสติน ฟาชานู อดีตนักเตะของน็อตติ้งแฮม ฟอร์เรสต์ ผู้ล่วงลับไปแล้ว ซึ่ง จัสติน ฟาชานู เป็นนักเตะคนล่าสุดที่ค้าแข้งในอังกฤษ แล้วเปิดตัวว่าเป็นเกย์ เมื่อปี 1990 ซึ่งมันเนิ่นนานมากแล้ว

ในอดีตที่ผ่านมา นักฟุตบอลที่เป็น LGBTQ+ ยังคงเป็นเรื่องต้องห้าม แม้จะไม่มีการห้ามอย่างเป็นทางการ โดยมีแค่เพียงหยิบมือที่เปิดเผยตัวตนออกมา ก่อนหน้านี้คือ จัสติน ฟาชานู อดีตนักฟุตบอลลีกสูงสุดของอังกฤษ ที่เมื่อเปิดเผยรสนิยมทางเพศ ชีวิตก็ถูกทำร้าย จนกระทั่งตัดสินใจจบชีวิตตัวเองด้วยการฆ่าตัวตายอย่างน่าเศร้าในปี 1998 ในขณะที่มีอายุ 37 ปี  

ขณะที่ โธมัส ฮิตเซิลสแปร์เกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนี และเคยเป็นกัปตันทีมชาติเยอรมนีในช่วงเวลาสั้นๆด้วย  เปิดเผยตัวตนว่าเป็น LGBTQ หลังตัดสินใจเลิกเล่นในปี 2013 



อีกรายคือ ร็อบบี โรเจอร์ส ที่เปิดตัวในวันที่ประกาศเลิกเล่นเมื่อปี 2013 ก่อนจะกลับมาร่วมทีมแอลเอ กาแล็คซี 

เมื่อปีที่แล้ว จอช คาวาลโญ นักฟุตบอลสโมสรแอดิเลด ยูไนเต็ด ในเอลีกของประเทศออสเตรเลีย กลายเป็นนักฟุตบอลอาชีพในลีกสูงสุดคนเดียวที่ยังคงเล่นอยู่ที่เปิดเผยตัวว่าเป็น LGBTQ+  ซึ่งเขาเองก็หวังว่าการเปิดตัวของเขาจะช่วยเปลี่ยนแปลงเรื่องเหล่านี้ 

เชื่อว่ายังมีนักฟุตบอลอีกจำนวนมากที่ยังไม่กล้าเปิดเผยตัวตนในเวลานี้ และการยอมรับตัวเอง กล้าที่จะเปิดเผยตัวเองของ เจค แดเนี่ยลส์ ครั้งนี้ก็น่าจะทำให้ มีนักฟุตบอลที่เป็นเพศทางเลือก เปิดตัวกันมากขึ้น

related