svasdssvasds

AirTag ช่วยชีวิต ตามจนเจอกล้องและแล็ปท็อปที่ถูกขโมยไปจากรถ

AirTag ช่วยชีวิต ตามจนเจอกล้องและแล็ปท็อปที่ถูกขโมยไปจากรถ

AirTag อุปกรณ์จิ๋วที่ช่วยติดตามกล้องและอุปกรณ์อื่นๆ ที่สำคัญ ที่มีราคารวมกันแล้วกว่าสามแสนบาท ส่งคืนช่างภาพชาวซิดนีย์ จับกุมโจรที่พักอยู่ในโรงแรมเดียวกันนั่นเอง

Graham Tait เป็นช่างภาพจากซิดนีย์ เหตุการ์เกิดขึ้นในขณะที่เขาอยู่ระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวบริเวณทางใต้ของออสเตรเรีย กลับมาพบว่าอุปกรณ์กล้องและแล็ปท็อป มูลค่า 10,000 ดอลลาร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 340,000 บาท ) ที่เขาเก็บไว้ในรถที่ลานจอดของโรงแรมที่พักหายไปเกลี้ยง 

รถถูกโจรทุบเพื่อขโมยกระเป๋าอุปกรณ์กล้องและกระเป๋าแล็ปท็อป เครื่องมือสำคัญในการประกอบอาชีพไปเรียบร้อย แต่กระเป๋าทั้งสองใบ ติด AirTag  ราคา $45 (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,500 บาท) ไว้ด้วยและนี่เป็นกุญแจสำคัญที่พาเขาไปเจอคนร้าย

ภาพประกอบอุปกรณ์กล้องและแล็ปท็อป จาก freepik

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เขาจึงใช้แอป  Find My บนมือถือไอโฟนเพื่อติตตามค้นหาตำแหน่งที่อยู่ของกระเป๋าที่หายไป พบว่า กระเป๋าทั้งสองใบของเขานั้นยังอยู่ในบริเวณโรงแรมที่เขาพักนั่นเอง คาดว่าเป็นแขกที่มาพักในโรงแรมเดียวกันกับเขา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาจับกุมและได้อุปกรณ์สำคัญที่โดนขโมยไปคืนกลับมาครบถ้วน 

โดยการทำงาน AirTag อุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กเท่าเหรียญนี้จะส่งสัญญาณบลูทูธได้ในระยะไกล ไปยัง iPhone, iPad หรือ Mac ของผู้อื่นให้ช่วยติดตาม AirTag ของเราได้ด้วย

อุปกรณ์กล้องและแล็ปท็อป ถือเป็นเครื่องมือทำมาหากินที่สำคัญที่สุดของช่างภาพต้องขอบคุณ AirTag ที่สามารถตามตัวคนร้ายได้ทันท่วงที แต่โชคดีแบบนี้อาจไม่ได้มีมาบ่อยๆ นะ การเก็บอุปกรณ์มีค่าไว้กับตัวเสมอก็อุ่นใจกว่าและรับประกันว่าจะอยู่ในสายตาเราโดยไม่ต้องลุ้นว่าจะตามตัวขโมยได้เจอหรือไม่ 

ที่มา

1