svasdssvasds

Apple วางแผนที่จะอัปเดต AirTag เพื่อควบคุมการติดตามที่ไม่ต้องการ

Apple วางแผนที่จะอัปเดต AirTag เพื่อควบคุมการติดตามที่ไม่ต้องการ

Apple วางแผนที่จะอัปเดต AirTag เพื่อป้องกันการแอบติดตามที่ไม่ต้องการ เช่น การปรับเสียงในการติดตามให้ดังมากขึ้น เพื่อความสะดวกในการค้นหา AirTag

Apple เผยว่า มีแผนจะเพิ่มการป้องกันเพิ่มเติมให้กับ AirTag เพื่อลดการติดตามที่ไม่ต้องการหลังจากรายงานว่าอุปกรณ์ดังกล่าวถูกใช้เพื่อสะกดรอยตามผู้คนและขโมยรถ

ในบล็อกโพสต์ Apple กล่าวว่าได้ทำงานร่วมกับกลุ่มความปลอดภัยและหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อระบุวิธีการเพิ่มเติมในการอัปเดตคำเตือนด้านความปลอดภัย AirTag รวมถึงการเตือนผู้คนให้เร็วขึ้นหากสงสัยว่ามีตัวติดตาม Bluetooth ขนาดเล็กกำลังติดตามใครซักคน (ในขณะนี้ อาจใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าที่ AirTag จะร้องเจี๊ยก ๆ หากมันถูกแยกออกจากเจ้าของ)

การอัปเดตอื่น ๆ ที่จะมาในปลายปีนี้ ได้แก่ การปรับแต่งลำดับเสียงของตัวติดตามเพื่อให้อุปกรณ์ดังขึ้นและค้นหาได้ง่ายขึ้นและช่วยให้ผู้อื่นเห็นระยะทางและทิศทางของ AirTag ผ่านเครื่องมือค้นหาความแม่นยำของ iOS นอกจากนี้ Apple จะเตือนผู้ใช้ AirTag ในระหว่างขั้นตอนการตั้งค่าว่าการติดตามผู้คนโดยไม่ได้รับความยินยอมถือเป็นอาชญากรรม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว Apple ได้เปิดตัว AirTag เครื่องระบุตำแหน่ง Bluetooth แบบไทล์ราคา 29 ดอลลาร์ (990 บาท) ที่เชื่อมต่อและช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาสิ่งของต่างๆ เช่น กุญแจ กระเป๋าสตางค์ แล็ปท็อปหรือรถยนต์ ให้แทบทุกอย่างเป็นรอยทางดิจิทัล

"เราทราบดีว่าบุคคลสามารถรับการแจ้งเตือนการติดตามที่ไม่ต้องการได้ด้วยเหตุผลที่ไม่เป็นพิษเป็นภัย เช่น เมื่อยืมกุญแจของใครบางคนโดยติด ​​AirTag หรือเมื่อเดินทางในรถยนต์ที่มี AirPods ของสมาชิกในครอบครัวหลงเหลืออยู่ภายใน เรายังได้เห็นรายงานของผู้ไม่หวังดีที่พยายามใช้ AirTag ในทางที่ผิดเพื่อวัตถุประสงค์ที่เป็นอันตรายหรือทางอาญา" Apple แถลง

Apple แถลงเพิ่มเติมด้วยว่า "เราขอประณามการใช้ผลิตภัณฑ์ของเราอย่างมุ่งร้ายในเงื่อนไขที่รุนแรงที่สุด"

ตัวติดตามตำแหน่งไม่ใช่เรื่องใหม่ มีผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกันจาก Samsung, Sony และ Tile ปัญหาการติดตามที่ไม่ต้องการยัง "มีอยู่นานก่อนที่ AirTags จะเข้าสู่ตลาด" ตามที่เอริก้า โอลเซ่น (Erica Olsen) ผู้อำนวยการโครงการเซฟตี้เน็ต (Safety Net) ที่เครือข่ายแห่งชาติเพื่อยุติความรุนแรงในครอบครัวกล่าว

"เรามีความสุขที่ Apple มีส่วนร่วมในการสนทนาเกี่ยวกับความปลอดภัยของเหยื่อและกำลังปรับปรุงการป้องกันอย่างต่อเนื่อง เราหวังว่าคนอื่นๆ จะปฏิบัติตามคำแนะนำของพวกเขา" โอลเซ่น กล่าว

แม้ว่าจะมีเฉพาะผู้ใช้ iOS เท่านั้นที่ได้รับการแจ้งเตือนอัตโนมัติเกี่ยวกับการติดตามที่อาจไม่ต้องการจาก AirTag ผู้ใช้ Android สามารถใช้แอปการตรวจจับตัวติดตามของ Apple ได้ ซึ่งมีข้อจำกัดบางประการ ต้องเปิดเพื่อค้นหาตัวติดตาม

Apple กล่าวในบล็อกโพสต์ว่ายังคง "มุ่งมั่นที่จะรับฟังข้อเสนอแนะและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุง"

related