svasdssvasds

ทนายเดชา แจ้งความ ส.ส.เต้ โทรขู่ห้ามยุ่งคดีแตงโม ลั่นจงใจคุกคาม ไม่ล้อเล่น

ทนายเดชา แจ้งความ ส.ส.เต้ โทรขู่ห้ามยุ่งคดีแตงโม ลั่นจงใจคุกคาม ไม่ล้อเล่น

ทนายเดชา เข้ายื่นหนังสือถึง พลตำรวจตรีมนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปราม พร้อมแจ้งความ กรณี เต้ มงคลกิตติ์ โทรศัพท์ข่มขู่ว่าจะส่งคนไปทำร้ายร่างกาย หากยังไม่หยุดวิพากษ์วิจารณ์คดีแตงโม ที่มีลักษณะข่มขู่อาจทำให้ นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโมนิดา เกิดความกลัว

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคดีของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา เปิดเผยว่า วันนี้จะมาแจ้งความดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ ในข้อหาความผิดต่อเสรีภาพ ตามมาตรา 309 ผู้ใดข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเองหรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้นหรือจำยอมต่อสิ่งนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ซึ่งนายเดชา ได้นำหลักฐานคลิปเสียงการสนทนามาให้กับพนักงานสอบสวนด้วย

และหลังจากนี้จะไปร้องเรียนต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับพฤติกรรม และจริยธรรมนักการเมือง ของนายมงคลกิตติ์ที่เป็นถึง ส.ส. แต่กลับมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ข่มขู่ประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายเดชายังบอกว่า การที่ตนไลฟ์สดวิพากษ์วิจารณ์คดีของแตงโม นิดา เป็นสิทธิ์ตามกฏหมายที่สามารถทำได้ แต่พอถูกนายมงคลกิตติ์ข่มขู่ ทำให้ตนเองรู้สึกไม่ปลอดภัย จึงใช้วิธีการตามกระบวนการของกฏหมาย เพื่อปกป้องตนเองและครอบครัว รวมทั้งสุนัขอีก 2 ตัว ที่รู้สึกหวาดกลัวกันทางบ้าน

ส่วนที่นายมงคลกิตติ์ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าเป็นการพูดล้อเล่นนั้น ตนเองฟังจากสำเนียงน้ำเสียงที่พูด ไม่ได้เป็นการล้อเล่น เป็นการจงใจข่มขู่คุกคาม เพราะส่วนตัวก็ไม่ได้มีความสนิทสนมกันแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบยังพบว่า มีบุคคลที่ถูกนายมงคลกิตติ์ข่มขู่อีกหลายคน ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมเพื่อดำเนินการทางกฎหมายต่อไป โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด จะทำให้นายมงคลกิตติ์พ้นสภาพความเป็น ส.ส. เพราะพฤติกรรมเช่นนี้ไม่เหมาะที่จะเป็น ส.ส.ของประชาชน

ต้นเหตุของเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาจาก เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายเดชาได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กทนายคลายทุกข์วิพากษ์วิจารณ์แบะเตือนกรณีที่นางภนิดาจะให้ที่ปรึกษาทางกฎหมายและทยานความชุดมใหม่ที่แต่งตั้งขึ้นฟ้องร้องดำเนินคดีกับ 5 ผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือสปีทโบ้ท ในข้อหาฆาตกรรมว่า หากไม่มีหลักฐานแน่นพอ ฟ้องร้องไปแล้วแพ้คดี อาจถูกฝ่ายตรงข้ามฟ้องกลับในข้อหาฟ้องเท็จและเบิกความเท็จ ควรหาที่ปรึกษาทางกฎหมายดีๆ เพราะถ้าถูกฟ้องกลับแล้วแพ้คดี อาจได้รับโทษหนักเพียงคนเดียว ซึ่งจากการไลฟ์สดดังกล่าว ทำให้นายมงคลกิตติ์ไม่พอใจโทรศัพท์ไปข่มขู่นายเดชาดังกล่าว

related