svasdssvasds

แม่แตงโม อดรับวัตถุพยาน คาดผ้าขาวของแตงโม ที่ส่งมาจากสหรัฐฯ ต้องรออัยการ

แม่แตงโม อดรับวัตถุพยาน คาดผ้าขาวของแตงโม ที่ส่งมาจากสหรัฐฯ  ต้องรออัยการ

แม่แตงโม ให้สัมภาษณ์ล่าสุดยืนยัน ไม่รักแล้วทนายเดชา โชคดีฟ้าเปิดมาเจอส.ส.เต้ เลยได้ทำอะไรทุกอย่างที่จะเป็นความจริง เป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเร็วด้วย พร้อมยืนยันเดินหน้าต่อสู้จนรู้ความจริงว่าใครฆ่าแตงโม

นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน คุณแม่ของอดีตดาราสาวผู้ล่วงลับ แตงโม นิดา เดินทางมาพร้อมด้วยส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ขอเข้าพบ คณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา เพื่อขอรับวัตถุพยาน ซึ่งคาดว่าเป็นผ้าสีขาวที่อดีตนักแสดงสาว แตงโม นิดา ผู้ล่วงลับใช้พันเอวในคืนวันที่เสียชีวิต

ปรากฎว่านายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ออกมาแถลงข่าวพร้อมซองวัตถุพยานดังกล่าว และปฏิเสธที่จะมอบซองนี้ให้นางภนิดา เนื่องจากไม่ได้จ่าหน้าซองถึงนางภนิดา และไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นของแตงโมหรือไม่ นอกจากนี้กรรมาธิการได้ส่งหนังสือถามตำรวจแล้วได้ความว่าปิดสำนวนไปแล้ว จึงต้องรอให้อัยการชี้ว่าจะรับหลักฐานชิ้นนี้ไว้หรือไม่ หากอัยการรับจะมาเปิดดูพร้อมกัน เพื่อไม่ให้วัตถุพยานปนเปื้อน หรือมีความคลาดเคลื่อน

วัตถุพยาน ที่ส่งมาจากสหรัฐฯ คาดเป็นผ้าผูกเอวแตงโม

นายสมชาย ยืนยันว่า ซองนี้ส่งมาจากสหรัฐ และ ถึงกรรมาธิการในวันที่ 3 พฤษภาคม และ ยืนยันจะไม่เปิดจนกว่า จะได้รับคำตอบจากชั้นอัยการว่าจะรับไปหรือไม่ และ กรรมาธิการจะแจ้งความคืบหน้าให้ครอบครัวทราบ

วัตถุพยาน ที่ส่งมาจากสหรัฐฯ คาดเป็นผ้าผูกเอวแตงโม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่นางภนิดา คุณแม่แตงโม ให้สัมภาษณ์ล่าสุด ว่าได้ขอโทษ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ แล้ว ส่วนหลักฐานชิ้นล่าสุดที่เข้ามาขอจากมธ.สิทธิมนุษยชน ไม่ทราบเลยว่าใครเป็นคนส่ง ส่วนตัวมองว่าได้หลักฐานเยอะขึ้นมาก

นอกจากนี้อีกไม่กี่วันจะไปยื่นหนังสือที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ขอให้รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษด้วยตัวเอง เพราะทนายเดชา ไม่แนะนำให้ไปยื่นเป็นคดีพิเศษ จนฟ้าเปิดมาเจอส.ส.เต้ เลยได้ทำอะไรทุกอย่างที่จะเป็นความจริง เป็นสิ่งที่ถูกต้อง และเป็นความเร็วด้วย เมื่อสื่อถามว่า ถ้าพูดกับแตงโมได้ จะพูดว่าอะไร นางภนิดา บอกว่า

“รอไม่นานค่ะลูก คุณแม่ออกมาทุกวันแม้จะเหนื่อย แต่ต้องการหาความจริง ต้องการรู้ให้ได้ว่าใครฆ่าน้อง เพราะเหตุใด ฆ่าตรงไหน ฆ่าทำไม และแม้จะเหลือเวลาคดีไม่มาก ยังพอมีเวลา”

คุณแม่แตงโม ยังมีสิ่งที่อยากบอกทนายเดชา “เลิกคิดถึงคุณแม่ได้แล้ว คุณแม่จ่ายค่าข้าวไปแล้วหลายวัน คุณแม่เลี้ยงข้าวพวกคุณเป็นเรื่องแปลกไหม ทำไมต้องเป็นข่าวทุกวัน ทำไมปล่อยให้ข่าวพวกนี้ออกมาทำลายคุณแม่หรือเปล่า ที่บอกว่ายังค้างค่าข้าว ไม่เบี้ยวอยู่แล้ว จุดประสงค์ต้องการเลี้ยงข้าว เรื่องเงินไม่มีปัญหาเลย”

"ถ้าคิดถึงก็เงียบๆ คิดในใจ ไม่รักแล้วค่ะ แต่ยังคิดถึงกันได้ ถ้าทำลายกันอย่างนี้ไม่รัก คุณแม่บอกแล้วว่าชอบคนสุภาพ เรียบร้อยพูดเพราะ อันนี้ไม่เข้าข่ายเลยสักข้อ"

วัตถุพยาน ที่ส่งมาจากสหรัฐฯ คาดเป็นผ้าผูกเอวแตงโม

ขณะที่ส.ส.เต้ ฝากถึงนายกรัฐมนตรี ว่า คดีนี้เป็นคดีสำคัญ ที่ส่งผลต่อกระบวนการยุติธรรม “แตงโมโมเดล” เชื่อว่านายกฯ คงใส่ใจและเห็นใจที่ประชาชนที่อยากรู้เกี่ยวกับคดีนี้ เชื่อว่าศรัทธาจะเกิดขึ้นกับรัฐบาลและตัวนายกรัฐมนตรีเอง

related