svasdssvasds

บทสรุป! จอห์นนี่ เดปป์ ชนะคดีฟ้องแอมเบอร์ เฮิร์ดฐานหมิ่นประมาท รับ 15 ล้าน

บทสรุป! จอห์นนี่ เดปป์ ชนะคดีฟ้องแอมเบอร์ เฮิร์ดฐานหมิ่นประมาท รับ 15 ล้าน

จอห์นนี่ เดปป์ Johnny Depp ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท แอมเบอร์ เฮิร์ด Amber Heard อดีตภรรยา และ ได้ค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 516 ล้านบาท หลังจาก คณะลูกขุนแห่งศาลในรัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ มีมติให้ แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงจากหนัง Aquaman แพ้คดีนี้

เรื่องราวข่าวฉาววงการบันเทิงฮอลลิวู้ดเดินทางมาถึงบทสรุปอีก 1 คดี เมื่อ จอห์นนี่ เดปป์ Johnny Depp ชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท แอมเบอร์ เฮิร์ด  Amber Heard อดีตภรรยา และ ได้ค่าเสียหาย 15 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 516 ล้านบาท (คิดอัตรา 34.4 บาทเท่ากับ 1 ดอลลาร์)  หลังจาก คณะลูกขุนแห่งศาลในรัฐเวอร์จิเนียของสหรัฐ มีมติให้ แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงจากหนัง Aquaman  แพ้คดีนี้

โดยในรายละเอียดของผลการตัดสินที่ คณะลูกขุน 7 คน ของศาลเมืองแฟร์แฟ็กซ์ มีมติว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด มีความผิดจริง ฐานหมิ่นประมาท จอห์นนี่ เดปป์ อดีตสามี และต้องจ่าย เป็นสินไหมทดแทน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และค่าเสียหายเชิงลงโทษ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพราะที่จริงแล้ว "จอห์นนี่ เดปป์" และ "แอมเบอร์ เฮิร์ด" ทำข้อตกลงกันแล้วว่า จะไม่มีการ นำเรื่องราวภายในของทั้งคู่ที่เคยตกลงกันแล้วว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น คือ "ไม่เคยมีความจงใจและทำร้ายร่างกายจิตใจซึ่งกันและกัน" ไปเผยแพร่กับสื่อมวลชนอีก 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Johnny Depp (@johnnydepp)

 บทสรุป! จอห์นนี่ เดปป์ ชนะคดีฟ้องแอมเบอร์ เฮิร์ดฐานหมิ่นประมาท รับ 15 ล้าน Credit ภาพจาก IG amberheard

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แต่ทว่า ฝ่าย แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้เขียนบทความลงสำนักข่าว "The Washington Post" ว่า เธอทำให้ผู้อ่านเข้าใจว่า เคยถูก "จอห์นนี่ เดปป์" ทำร้ายร่างกาย ซึ่งสร้างผลกระทบต่อทั้งภาพลักษณ์และอาชีพนักแสดงของจอห์นนี่ เดปป์เป็นอย่างมาก (แต่ในบทความนั้น ที่จริง ไม่ได้มีการกล่าวถึง จอห์นนี่ เดปป์ แบบตรงๆเลยก็ตาม...)  

ตลอดระยะเวลา 6 สัปดาห์ที่ผ่านมาของการขึ้นศาล ประเด็นสำคัญของการพิจารณาคดี อยู่ที่บทความซึ่งแอมเบอร์ เฮิร์ดเขียนให้กับเดอะ วอชิงตัน โพสต์  แม้เธอไม่ได้เอ่ยชื่อจอห์นนี่ เดปป์ แต่นักแสดงชายรุ่นใหญ่กล่าวว่า หมายถึงเขาอย่างชัดเจน และแอมเบอร์ เฮิร์ดคือฝ่ายที่ทำให้ชีวิตสมรสของทั้งคู่ต้องยุติด้วยการแยกทาง และสุดท้ายแล้ว ศาลตัดสินให้แอมเบอร์ เฮิร์ดมีความผิดฐานหมิ่นประมาท จากการเขียนบทความชิ้นนั้น 

 

อย่างไรก็ตาม แอมเบอร์ เฮิร์ดได้ 2 ล้านดอลลาร์ หรือ 68 ล้านบาท หลังคณะลูกขุนเห็นด้วยว่า หญิงสาวถูกโจมตีว่า แต่งฉากในห้องให้ดูเหมือนว่าถูกทำร้ายก่อนตำรวจมาถึง ซึ่งเป็นเรื่องราวที่หมิ่นประมาทเธอเช่นกัน

ด้านจอห์นนี่ เดปป์ ซึ่งตอนนี้อยู่ในสหราชอาณาจักรและไม่ได้มาร่วมฟังคำตัดสินของคณะลูกขุนก็ออกแถลงการณ์ของตัวเอง โดยระบุว่า "ช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมาของเขาและคนใกล้ชิด ต้องเปลี่ยนไปจากผลกระทบเรื่องคดีแบบชั่วพริบตา แต่ตอนนี้ เขาได้ "ชีวิต" กลับคืนมาแล้ว คำกล่าวหาเรื่องอาชญากรรม, เรื่องร้ายแรงมากๆ และเรื่องที่ไม่เป็นความจริงต่างๆ ถูกระดมเข้าใส่ผมผ่านสื่อ ทำให้เกิดคอนเทนต์แสดงความเกลียดชังถาโถมเข้ามาอย่างไม่รู้จบ แม้จะไม่เคยมีการตั้งข้อหากับผมเลยก็ตาม มันเดินทางไปรอบโลกแล้ว 2 รอบภายในเวลาแค่เสี้ยววินาทีและมันส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อทั้งชีวิตและการงานของผม"

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Amber Heard (@amberheard)


ขณะที่ แอมเบอร์ เฮิร์ด ซึ่งมาฟังคำตัดสินในศาลก็ออกแถลงการณ์แสดงความผิดหวัง และว่าเป็นความเสียหายต่อผู้หญิงคนอื่นๆ “ความผิดหวังที่ฉันรู้สึกในวันนี้นั้นไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดได้ ฉันหัวใจสลายที่หลักฐานมากมายเป็นภูเขายังไม่เพียงพอยืนหยัดสู้อำนาจมากมาย, อิทธิพล และการครอบงำของอดีตสามีของฉันได้ ฉันผิดหวังขึ้นไปอีกจากสิ่งที่คำตัดสินครั้งนี้มีต่อผู้หญิงคนอื่นๆ มันคือการก้าวถอยหลัง มันคือการย้อนเข็มนาฬิกาไปสู่ช่วงเวลาที่เมื่อผู้หญิงออกมาพูดแต่กลับถูกสังคมดูหมิ่นและทำให้อับอาย" 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Johnny Depp (@johnnydepp)

แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงหญิงวัย 36 ปีเสริมด้วยว่า "มันเป็นการก้าวถอยหลังของความคิดที่ว่า การใช้ความรุนแรงต่อสตรีควรได้รับการเอาใจใส่อย่างจริงจัง ฉันเชื่อว่าทนายความของจอห์นนี่ เดปป์ ประสบความสำเร็จในการทำให้คณะลูกขุนมองข้ามประเด็นสำคัญของเสรีภาพทางการพูดและเพิกเฉยต่อหลักฐานที่ชัดแจ้งเหลือเกินจนเราเป็นผู้ชนะคดีในสหราชอาณาจักร ฉันเสียใจที่แพ้คดี แต่ฉันเสียใจยิ่งกว่าที่ดูเหมือนว่าฉันจะสูญเสียสิทธิ์ในการพูดอย่างเสรีและเปิดเผย ที่ฉันคิดว่าฉันควรมีในฐานะชาวอเมริกัน”
 

related