svasdssvasds

กรมอุตุฯ แจงแล้ว ไทยจ่อเผชิญฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ 3-7 มิ.ย. 65

กรมอุตุฯ แจงแล้ว ไทยจ่อเผชิญฝนตกหนักต่อเนื่อง ตั้งแต่ 3-7 มิ.ย. 65

ตามที่มีข่าวปรากฏเตือนเกี่ยวกับประเด็นเรื่องไทย เตรียมรับมือฝนตกหนักต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 7 มิ.ย. 65 ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 จากกรณีที่มีข่าวปรากฏเตือนเกี่ยวกับประเด็นเรื่องไทย เตรียมรับมือฝนตกหนักต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 7 มิ.ย. 65 ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

 ทั้งนี้กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือน มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนและอ่าวตังเกี๋ย ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก

 สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• น้ำทะลักเข้าท่วม ปางช้างแม่สา หลังฝนตกหนักสุดในรอบ 3 ปี เร่งพาช้างหนีน้ำ

• รองผู้ว่าฯเชียงใหม่เตือนด่วนให้ ปชช. เตรียมรับมือฝนตกหนัก 20-25 พ.ค. นี้

• ข่าวปลอม! ประเทศไทยเตรียมรับมือพายุไซโคลน ตั้งแต่วันนี้จนถึง 20 พ.ค. 2565

 ส่วนในช่วงวันที่ 3 - 7 มิ.ย. 65 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณด้านตะวันตกของภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้

 สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

 ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.earthquake.tmd.go.th และ www.tmd.go.th หรือโทร สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4547 ตลอด 24 ชั่วโมง

related