svasdssvasds

“ฉาย บุนนาค” ย้ำ! เนชั่นเป็นสื่อคุณภาพ อุดมการณ์เดิมเคียงข้างประชาชน

“ฉาย บุนนาค” ย้ำ! เนชั่นเป็นสื่อคุณภาพ อุดมการณ์เดิมเคียงข้างประชาชน

“ฉาย บุนนาค” ย้ำ! อุดมการณ์เนชั่นทีวีเป็นสื่อคุณภาพ ยังเป็นสถานีข่าวที่เคียงข้างประชาชนและประเทศไทยดังเดิม พร้อมถกปัญหา “ดิจิทัล ดิสรัปชั่น-ช่องว่างระหว่างวัย-ความเหลื่อมล้ำ” ปมปัญหาที่เป็นโจทย์ใหญ่ ความท้าทายที่ต้องเผชิญ

เมื่อวาน (1 มิ.ย. 65) ฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NATION GROUP กล่าวบนเวที “Thailand big change ประเทศไทยจะเปลี่ยนไปอย่างไร” เนื่องในโอกาสครบรอบ 22 ปีเนชั่นทีวี ประกาศเจตนารมณ์มุ่งพากลุ่มเนชั่นร่วมขับเคลื่อนสังคมไทย ในฐานะสื่อมวลชนคุณภาพ

 

"22 ปีที่ผ่านมา ทุกๆ หน่วยงานได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมีประสบการณ์มากมาย เนชั่นทีวีก็เหมือนกัน ตลอด 22 ปีที่ผ่านมา เรายืนหยัดเคียงข้างสังคมไทยในฐานะสถานีข่าว แน่นอนว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา มีปัจจัย มีปัญหาต่างๆ ให้พบเจอ แต่เราก็ปรับตัวผ่านมาได้จนถึงวันนี้ ครบ 22 ปี"

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

 

"สิ่งหนึ่งที่เราไม่เคยเปลี่ยนแปลงเลย สำหรับช่องเนชั่นทีวี ก็คือเรื่องของอุดมการณ์การทำหน้าที่สื่อมวลชนที่มีคุณภาพ เรามีความมุ่งที่จะผลิตข่าวสารเพื่อประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน รวมถึงประเทศชาติ คอนเซปต์งานวันนี้ Thailand big change ประเทศไทยจะเปลี่ยนไปอย่างไร มันเริ่มต้นจากการระดมความคิดของกองบรรณาธิการเนชั่นทีวี และมองเห็นสิ่งที่กำลังกระทบกับประเทศไทยในทุกๆ ด้าน"

 

"ปัญหามีทั้งปัจจัยภายนอก และปัจจัยภายใน  อย่างปัจจัยภายนอก คือ วิกฤติโลกร้อน ความขัดแย้งของมหาอำนาจโลก ปัญหาเศรษฐกิจโลกที่ต้องฟื้นฟู  หลังจากการเกิดการระบาดของโควิด มันยาก เราต้องมาช่วยกัน ส่วนปัญหาภายในประเทศ เช่น ปัญหาดิจิทัล ดิสรัปชั่น ซึ่งประเทศเรายังสู้ประเทศอื่นไม่ได้  แม้เราจะมีการประมูลคลื่นความถี่สูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลก แต่การพัฒนาด้านเทคโนโลยีของเรา ยังล้าหลัง

อีกปัญหาหนึ่ง คือ ช่องว่างระหว่างวัย  เกิดความแตกต่างทางความคิดของคนแต่ละวัย สุดท้ายคือปัญหาความเลื่อมล้ำในประเทศ ซึ่งคนไทยเพียง 10% แต่ถือครองสินทรัพย์ในประเทศกว่า 80% ทั้งหมดเป็นสาเหตุที่เราจัดงานนี้ขึ้น  เพื่อรวบรวมปัญหาทุกอย่าง มาหาทางออกร่วมกัน"

related