svasdssvasds

คลิปไวรัล หญิงอินเดียเสี่ยงตาย ปีนบ่อน้ำสูงลิบ เอาน้ำเพื่อประทังชีวิต

คลิปไวรัล หญิงอินเดียเสี่ยงตาย ปีนบ่อน้ำสูงลิบ เอาน้ำเพื่อประทังชีวิต

จากปัญหาโลกขาดแคลนน้ำ จนเกิดเป็นคลิปไวรัล เมื่อมีภาพผู้หญิงอินเดียที่ต้องเจอกับความอดอยาก ขาดแคลนน้ำใช้อุปโภคบริโภค ถึงขั้นต้องยอมเสี่ยงชีวิต ปีนลงบ่อน้ำที่มีความสูงชัน และ อันตราย โดยบ่อน้ำมีความสูง เกิน 10 เมตร เพื่อไปเอาน้ำจากก้นบ่อ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

ไวรัลต่างประเทศ เกิดขึ้นที่อินเดีย โดยมีวิดีโอในโลกออนไลน์กำลังพูดถึงในวงกว้าง ตอนนี้  จากปัญหาโลกวิกฤตขาดแคลนน้ำ เมื่อมีภาพ ผู้หญิงที่ต้องเจอกับความอดอยาก ขาดแคลนน้ำใช้อุปโภคบริโภค ถึงขั้นต้องยอมเสี่ยงชีวิต ปีนลงบ่อน้ำที่มีความสูงชัน และ อันตราย โดยบ่อน้ำมีความสูง เกิน 10 เมตร เพื่อไปเอาน้ำจากก้นบ่อ เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน

สำนักข่าวบีบีซี ลงเรื่องราวที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ โดยเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ รัฐมัธยประเทศ (Madhya Pradesh) ซึ่งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ ซึ่งเจอปัญหาวิกฤตขาดแคลนน้ำดื่ม ,จากภาพจะเห็นว่า มี ผู้หญิง ย่อมลงทุนเสียงชีวิต ปีนลงบ่อน้ำที่มีความสูงมาก โดยปราศจากเชือก หรืออุปกรณ์ช่วยชีวิตใดๆ 

คลิปไวรัล หญิงอินเดียเสี่ยงตาย  ปีนบ่อน้ำสูงลิบ เอาน้ำเพื่อประทังชีวิต Credit ภาพจาก ANI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากการตรวจสอบพบว่า วิดีโอที่กลายเป็นไวรัลต่างประเทศ วิกฤตขาดแคลนน้ำ ชิ้นนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเมษายน 2022 แล้ว โดยในช่วงเวลานั้น อินเดียต้องเจอกับอากาศร้อนอย่างรุนแรง และมีปัญหาขาดแคลนน้ำอย่างหนัก 

หญิงสาวในหมู่บ้านในรัฐมัธยประเทศเปิดเผยว่า "เราต้องลงไปในบ่อน้ำ ที่มันแห้งเหือดเกือบจะไม่เหลืออะไรแล้ว   ... รัฐบาล และนักการเมือง มาที่นี่ ก็เพียงช่วงเลือกตั้ง แต่เมื่อเหตุการณ์มาถึงจุดนี้ พวกเราจะไม่ตัดสินใจโหวตให้พวกเขา จนกว่าจะได้รับการแก้ปัญหาเรื่องน้ำอย่างเหมาะสม"
.

ผู้ใช้โซเชียลมีเดียในอินเดีย หลายราย ให้ความเห็นต่อวิดีโอชิ้นนี้ ว่า "แทบจะหัวใจสลาย" กับสิ่งที่เกิดขึ้น และอยากให้เจ้าหน้าที่รัฐช่วยเหลือหมู่บ้านแห่งนี้เป็นการด่วน เพราะมีการเปิดเผยว่า ผู้หญิงบางคนในรัฐนี้ ต้องเดินทางเท้าเปล่าถึง 2 กิโลเมตร เพื่อมาหาน้ำประทังชีวิตให้รอดจากความโหดร้ายของโลก

 

 

related