svasdssvasds

อินเดียอากาศร้อนจัด ขาดแคลนถ่านหิน บางพื้นที่ ตัดไฟ 20 ชั่วโมง

อินเดียอากาศร้อนจัด ขาดแคลนถ่านหิน บางพื้นที่ ตัดไฟ 20 ชั่วโมง

อินเดีย กำลังเผชิญภาวะขาดแคลนถ่านหินอย่างหนักทั่วประเทศ ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง กับการผลิตไฟฟ้าที่ต้องพึ่งถ่านหินมากเป็นอัตราส่วนถึง 70% ของจำนวนโรงไฟฟ้าของทั้งประเทศ เดือดร้อนคนอินเดียบางพื้นที่ ต้องถูกตัดไฟราว 2-7 ชั่วโมงต่อวัน เลยทีเดียว .

อินเดีย กำลังเผชิญภาวะขาดแคลนถ่านหินอย่างหนักทั่วประเทศ ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง กับการผลิตไฟฟ้าที่ต้องพึ่งถ่านหินมากเป็นอัตราส่วนถึง 70% ของจำนวนโรงไฟฟ้าของทั้งประเทศ เดือดร้อนคนอินเดียบางพื้นที่  ต้องถูกตัดไฟราว 2-7 ชั่วโมงต่อวัน เลยทีเดียว 

การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และ ปัญหาโลกร้อนดูจะรุนแรง และส่งผลถึงขั้น บางพื้นที่ อาทิ รัฐราชสถาน ปัญจาบ อุตตรประเทศ หรยาณา ต้องเผชิญการตัดไฟมากถึงวันละ 7 ชั่วโมง ขณะที่โรงงานอุตสาหกรรมบางแห่งเปิดเผยว่าการตัดไฟบางครั้งกินเวลายาวนานถึง 14 ชั่วโมง ขณะที่ ซินหัว รายงานว่า บางจุดต้องตัดไฟถึง 20 ชั่วโมงเลยทีเดียว 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหตุการณ์นี้ นับเป็น วิกฤตซ้อนวิกฤต  เพราะ ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา 'คลื่นความร้อน' ที่เคลื่อนตัวเข้าปกคลุมอินเดีย ส่งผลให้อุณหภูมิพุ่งสูงที่สุดในรอบ 121 ปีเมื่อเดือน มี.ค.2022 ที่ผ่านมา ขณะที่ค่าเฉลี่ยอุณหภูมิตอนเหนือและตอนกลางของประเทศก็ร้อนที่สุดในรอบ 122 ปี เมื่อเดือน เม.ย. 2022 

ขณะเดียวกัน ที่เมืองอาห์เมดาบัด เมืองใหญ่ที่สุดในรัฐคุชราต ปรากฏว่า ทั้งนก และสัตว์ต่าง ๆ  เผชิญสภาพอากาศร้อนมาก ทำให้โรงพยาบาลสัตว์ ต้องรักษาสัตว์เลี้ยง และสัตว์ป่าที่อยู่ในสภาพร่างกายขาดน้ำ มูมิตา ผู้อำนวยการโรงพยาบาล บอกว่า ไม่มีแหล่งน้ำธรรมชาติในเมืองและบริเวณใกล้เคียง หากทางโรงพยาบาลได้รับสัตว์ 100 ตัวทุกวัน จะมีสัตว์ราว 70-80% ที่มีภาวะขาดน้ำ

อินเดียอากาศร้อนจัด  ขาดแคลนถ่านหิน บางพื้นที่ ตัดไฟ 20 ชั่วโมง  Credit ภาพจาก Xinhua
 

related