svasdssvasds

Downvotes ฟีเจอร์ใหม่ของ Twitter แสดงความไม่พอใจรีพลายทวีต

Downvotes ฟีเจอร์ใหม่ของ Twitter แสดงความไม่พอใจรีพลายทวีต

Twitter ออกฟีเจอร์ใหม่ Downvotes ปุ่มลูกศรชี้ลง แสดงความไม่พอใจรีพลายทวีต ผลลัพธ์ไม่ปรากฎต่อผู้ใช้งานรายอื่น

Twitter เพิ่มคุณสมบัติใหม่ Downvotes เป็นลูกศรชี้ลงเพื่อช่วยให้คุณแสดงความไม่พอใจเมื่อทวีตถูกรีพลาย แต่ผลลัพธ์จะไม่ปรากฏแก่ผู้ที่ทวีตหรือผู้ใช้งานรายอื่น โดยเริ่มทดสอบใน iOS ตั้งแต่ก.ค. ปีที่แล้ว พร้อมอธิบายว่า ผลลัพธ์จะออกมาเพื่อการใช้งานของบริษัทเองเท่านั้น

แม้ว่าบางคนอาจจะชื้นใจขึ้นบ้างเล็กน้อย เมื่อทราบว่าบุลคลอื่นจะมองไม่เห็น Downvotes แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่ Twitter ทำ คือการเพิ่มช่องทางที่ทำให้สังคมอาจแตกแยกกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งมีอยู่หลายกลุ่มที่คัดค้านแนวคิดทั้งหมดของการลงคะแนนชอบ-ไม่ชอบ ใส่กัน

ตัวเลือก Downvote ใช้ได้กับการรีพลายทวีตเท่านั้น ไม่สามารถใช้ได้กับทวีตที่ถูกโพสต์ นอกจากนี้ บริษัทกำลังทดสอบ Reactions แบบ Facebook ซึ่งจะปรากฏให้เห็น

และดูเหมือนว่า หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนต้องการมากที่สุดคือ ปุ่มแก้ไข (Edit) แต่เหมือนว่าสิ่งนั้นจะไม่ใกล้เข้ามาเลย เมื่อ แจ๊ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ร่วมก่อตั้ง Twitter ระบุตั้งแต่ปี 2016 ว่า "จำเป็นอย่างยิ่ง" ทว่าตั้งแต่นั้นมา Twitter มีการอัปเดตต่าง ๆ มากมาย แต่ที่หลายคนต้องการคือวิธีการแก้ไขคำที่สะกดผิดไปเมื่อไม่กี่วินาทีที่ผ่านมาเพียงเท่านั้นเอง

related