svasdssvasds

รวบแฮกเกอร์แสบ สวมรอย “เป๊ก” ลูกชาย "อนุทิน" หลอกอาสะใภ้โอนเงินเกือบ 40,000

รวบแฮกเกอร์แสบ สวมรอย “เป๊ก” ลูกชาย "อนุทิน" หลอกอาสะใภ้โอนเงินเกือบ 40,000

รวบตัวหนุ่มแสบแฮ็กไลน์ สวมรอยเป็น “เป๊ก เศรณี” ลูกชายคนเล็ก “อนุทิน ชาญวีรกูล” รมว.สาธารณสุข ออกอุบายให้อาสะใภ้โอนเงินเข้าบัญชีที่เตรียมไว้ 38,000 บาท สารภาพหาเงินเที่ยว พบประวัติโชกโชน ถูกจับเป็นครั้งที่ 3 อยู่ระหว่างประกันตัวชั้นศาล เผยมีผู้ตกเป็นเหยื่อนับสิบราย

 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท.,พ.ต.อ.วัชรพันธ์ ศิริพากย์ ผกก.1 บก.ปอท., พ.ต.ท.ภัททสักก์ ธนสุกาญจน์, พ.ต.ท.ภานุภัทร กิตติพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปอท. นำกำลังชุดหนุมานกองปราบตรวจ พร้อมนำหมายค้นจังหวัดสิงห์บุรี เข้าค้นบ้านเช่า บริเวณ ถ.สิงห์บุรี - ลพบุรี ต.บางพุทรา อ.เมืองสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อช่วงสายวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่าเป็นแหล่งกบดานผู้ต้องสวมรอยเป็นลูกชายของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขหลอกผู้เสียหายโอนเงิน

 โดยการเข้าตรวจค้นครั้งนี้สามารถจับกุมตัว นายสมพร สิงห์ห่วง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง ยาอี 85 เม็ด เคตามีน 50 กรัม นอกจากนี้ระหว่างตรวจค้นยังจับกุมผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือนายแชมป์,นางสาวแพรวและนางสาวพราว ด้วย

 สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากบก.ปอท. รับแจ้งกรณีมีผู้เสียหายถูกนายสมพร ผู้ต้องหารายนี้หลอกให้กดลิงก์ที่มี URL ขึ้นต้น http://ded4950.inmotionhosting.com จากนั้นแอปพลิเคชันไลน์ และเฟซบุ๊กของเหยื่อถูกแฮก ทำให้ผู้ต้องหาสามารถส่งข้อความไปหลอกยืมเงินเหยื่อที่อยู่ในกลุ่มไลน์หรือเฟซบุ๊กของผู้เสียหายเพื่อโอนเข้าบัญชีที่คนร้ายเตรียมไว้ มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก บางรายถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก หลงกลโอนเงินให้คนร้ายเป็นเงินกว่า 1,600,000 บาท ก่อนพนักงานสอบสวนขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ จนนำไปสู่การจับกุมไว้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• แฮกเกอร์เล็งเป้าหมายใหม่เจาะ Metamask ผ่าน iCloud Backup ใน iPhone

• WFH อย่างไร ให้องค์กรปลอดภัยจาก แฮกเกอร์

• แฮกเกอร์ ประกาศขายข้อมูลส่วนตัวคนไทย อ้างมี 30 ล้านรายชื่อ!

 จากการสอบสวนผู้ต้องหารายนี้ ให้การยอมรับสารภาพ อ้างเมื่อได้เงินมาจะนำไปใช้เที่ยวเตร่ใช้จ่ายส่วนตัว จากการขยายผลนายสมพรเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ถูกชุดสืบสวน กก.1 บก.ปอท.จับกุมมาแล้ว 2 ครั้ง ขณะถูกจับกุมครั้งที่ 3 เจ้าตัวอยู่ระหว่างประกันตัวในชั้นศาล เบื้องต้นพบผู้ตกเป็นเหยื่อนับสิบราย ความเสียหายกว่า 10,000,000 บาท

 หนึ่งในผู้เสียหายถูกนายสมพรแฮ็กแอปพลิเคชันไลน์หลอกให้บุคคลในกลุ่มโอนเงินให้คือ นายเศรณี หรือเป๊ก ชาญวีรกูล บุตรชายคนเล็กของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข หลังนางอาทิตยา ชาญวีรกูล น้องสะใภ้ของนายอนุทิน เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทรงธรรท วรพันธุ์ รอง สว. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 16.40 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม ว่ามีผู้ใช้ไลน์ชื่อ P Pek เป็นไลน์ที่ใช้ติดต่อกับนายเศรณี หรือเป๊ก ผู้เป็นหลาน ทักเข้ามาทำทีพูดคุยอ้างว่าเข้าแอปพลิเคชันของธนาคารไม่ได้ ขอให้นางอาทิตยาโอนเงินไปให้ 

 เจ้าตัวคิดว่าเป็นหลานชายจริงโอนเงินเข้าบัญชีที่คาดว่าคนร้ายเตรียมไว้เป็นเงิน 38,000 บาท ในเวลาประมาณ 15.06 น. ต่อมาคนร้ายแจ้งให้โอนเงินไปอีกครั้ง นางอาทิตยาเกิดความสงสัย ไม่ได้โอนเงินไปซ้ำสอง กระทั่งทราบว่า แอปพลิเคชันไลน์ของหลานชายถูกคนร้ายแฮ็ก เลยรวบรวมหลักฐานทั้งหมดเดินทางมาแจ้งความดังกล่าว

 เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน, ร่วมกันเข้าถึงโดยมิชอบซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้

มีไว้สำหรับตน, ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง และร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น"

 สำหรับรายละเอียดการจับกุมครั้งนี้ ทางพล.ต.อ. ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผบ.ตร. พร้อมชุดจับกุม จะแถลงภาพรวมคดีนี้ในวันที่ 6 มิถุนายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

related