svasdssvasds

แฮกเกอร์เล็งเป้าหมายใหม่เจาะ Metamask ผ่าน iCloud Backup ใน iPhone

แฮกเกอร์เล็งเป้าหมายใหม่เจาะ Metamask ผ่าน iCloud Backup ใน iPhone

สำหรับสาย NFT และคนถือเหรียญดิจิทัลคริปโตเคอร์เรนซี คงรู้จักกระเป๋าเงินดิจิทัลหรือ Wallet โลโก้หมาป่าที่ชื่อว่า “Metamask” ล่าสุดได้มีแฮกเกอร์มือดีลงมือแฮกผ่าน iCloud Backup ซึ่งเป็นการสำรองข้อมูลของโทรศัพท์ iPhone

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Metamask ได้ประกาศให้ผู้ใช้ปิดระบบ iCloud Backup ของ Apple ไม่ว่าจะเป็นจากอุปกรณ์ใดๆก็ตามเช่น iPhone,iPad หรือ Macbook จะยิ่งอันตรายถ้าหากมีการตั้งรหัสผ่านง่ายๆไว้ 

การออกมาเตือนก่อนหน้านี้ได้เกิดขึ้นจากผู้ถูกแฮกชื่อว่า “revive_dom” ซึ่งเป็นนักสะสมและผู้ถือสกุลเงินดิจิทัล NFT ถูกแฮกเงินไปมูลค่ารวมกว่า 650,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 21.9 ล้านบาทไทย รวมถึง NFT ที่สะสมไว้หายเกลี้ยง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ยังมีผู้ใช้อีกหลายรายอย่าง Serpent ที่ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ได้รับข้อความให้รีเซ็ตรหัสผ่าน Apple ID พร้อมสายโทรเข้าซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ปลอมที่อ้างว่าเป็นของ Apple และหลอกให้บอกรหัส OTP 6 หลัก และจะเข้าถึงข้อมูลบัญชี MetaMask ที่เก็บไว้บน iCloud

คนที่ถูกแฮกก็ออกมาต่อว่า Metamask ว่าไม่เคยแจ้งเลยว่ามีการเก็บ Seed phrase ไว้ใน iCloud Backup ที่พวกเขาไม่รู้ตัว

หากใครต้องการปิด iCloud Backup ก็สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังนี้
Settings > Profile > iCloud > Manage Storage > Backups

และหากไม่ต้องการให้ iCloud Backup เปิดอีกอัตโนมัติ ก็สามารถเข้าที่ Settings > Apple ID/iCloud > iCloud > iCloud Backup เพื่อทำการปิดระบบนี้กับทุกแอปพลิเคชั่นได้เลย

related