svasdssvasds

อยากเที่ยวญี่ปุ่น ต้องทำประกันวงเงินครอบคลุมค่ารักษา

อยากเที่ยวญี่ปุ่น ต้องทำประกันวงเงินครอบคลุมค่ารักษา

กระทรวงการท่องเที่ยวญี่ปุ่น เผย นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่อยากไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องทำประกันวงเงินครอบคลุมค่ารักษา เผื่อตรวจโควิด-19 เป็นบวก

รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศว่า จะขอให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสวมหน้ากากอนามัยและทำประกันเพื่อครอบคลุมค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่พวกเขาติดเชื้อโควิด-19 เนื่องจากญี่ปุ่นเริ่มรับนักท่องเที่ยวในปลายสัปดาห์นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวได้รวบรวมแนวทางปฏิบัติสำหรับบริษัทนำเที่ยวและโรงแรม ก่อนเริ่มดำเนินการรับผู้โดยสารขาเข้าเพื่อวัตถุประสงค์ในการท่องเที่ยวในวันที่ 10 มิ.ย. นี้ เบื้องต้นจะจำกัดให้เข้าชมได้เฉพาะไกด์ทัวร์จาก 98 ประเทศลิสต์สีน้ำเงิน ที่ถือเป็นประเทศความเสี่ยงโควิด-19 ต่ำ ซึ่งรวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และไทย

"ความเข้าใจในแนวทางและการปฏิบัติตามจะนำไปสู่การเริ่มต้นการท่องเที่ยวขาเข้าอย่างราบรื่นและการขยายตัวของการท่องเที่ยว" เท็ตสึโอะ ไซโตะ (Tetsuo Saito) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว กล่าวในการแถลงข่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ภายใต้แนวทางดังกล่าว หน่วยงานการท่องเที่ยวจะได้รับความยินยอมจากผู้เข้าร่วมทัวร์ในการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าว โดยอธิบายเมื่อขายหรือจองทัวร์ว่าจะไม่ถูกลงโทษสำหรับการไม่ปฏิบัติตาม แต่อาจไม่สามารถเข้าร่วมทัวร์ได้

แนวทางดังกล่าวยังระบุด้วยว่าบริษัทท่องเที่ยวจะกำหนดเส้นทางการเดินทางเพื่อหลีกเลี่ยงพื้นที่แออัด และเลือกสิ่งอำนวยความสะดวกที่ใช้มาตรการป้องกันไวรัสอย่างทั่วถึง และรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสถาบันทางการแพทย์และโรงแรมที่พูดได้หลายภาษาเพื่อแยกออก

ขณะที่อยู่ในญี่ปุ่น หน่วยงานต่าง ๆ จะส่งผู้เข้าร่วมทัวร์ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 ไปยังสถาบันทางการแพทย์และช่วยเหลือพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะเดินทางออกนอกประเทศ พวกเขายังจะขอให้ผู้เข้าร่วมแจ้งให้พวกเขาทราบหากพบว่าพวกเขาติดเชื้อโควิด-19 ภายในหนึ่งสัปดาห์หลังจากกลับบ้าน

หน่วยงานจะเก็บบันทึกการทัวร์ รวมถึงสถานที่ที่พวกเขาไปเยี่ยมชมและสถานที่ที่พวกเขานั่งในระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อที่ว่าหากพบว่าผู้เข้าร่วมติดเชื้อ พวกเขาสามารถระบุผู้ติดต่อที่ใกล้ชิดซึ่งจำเป็นต้องแยกตัวได้อย่างรวดเร็ว

คนที่ไม่ได้เป็นผู้เสี่ยงสูงจะมีโอกาสในการเดินทางท่องเที่ยวต่อได้

ก่อนการเดินทางของนักท่องเที่ยวกลับมาเริ่มต้นอีกครั้ง ญี่ปุ่นได้ดำเนินการทดสอบทัวร์สำหรับนักท่องเที่ยวขาเข้าจากสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย สิงคโปร์ และไทย ซึ่งกรุ๊ปทัวร์ไทยถูกระงับหลังจากผู้เข้าร่วมตรวจโควิด-19 ผลเป็นบวก

ญี่ปุ่น ค่อย ๆ ผ่อนปรนข้อจำกัดในการเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยพยายามที่จะจับคู่กลุ่มประเทศทั้งเจ็ดหลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศสำหรับการควบคุมชายแดนที่เข้มงวด

แต่น่าจะต้องใช้เวลาสักระยะกว่าที่ประเทศจะเปิดพรมแดนรับนักท่องเที่ยวเป็นรายบุคคลอีกครั้ง เนื่องจากความกังวลยังคั่งค้างอยู่ในรัฐบาลถึงการฟื้นตัวของการติดเชื้อ

เมื่อวันพุธ ญี่ปุ่นเพิ่มขีดจำกัดการเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น 2 เท่าเป็น 20,000 คนต่อวัน และอนุญาตให้คนส่วนใหญ่ละเว้นการตรวจโควิด-19 และระยะเวลากักกัน ผู้เข้าร่วมทัวร์พร้อมไกด์ที่จะมาถึงจะรวมอยู่ในโควตาขาเข้า 20,000 ต่อวัน

related